"Chủ nhật Đỏ" - Ngày hội hiến máu cứu người

Theo: cpv.org.vn
22:05, ngày 12-01-2014
Sáng 12-01, cùng nhiều tỉnh thành trên cả nước, tại trường Đại học Thương mại (Hà Nội) đã diễn ra Ngày Chủ nhật Đỏ hiến máu tình nguyện do Báo Tiền phong phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.

Từ một điểm hiến máu tình nguyện được tổ chức tại Hà Nội năm 2009, đến nay, Ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ đã bước sang năm thứ 6. Trải qua 6 năm thực hiện, được sự quan tâm, chỉ đạo và tham gia trực tiếp của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự đồng hành của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cùng nhiều đơn vị, Ngày hội đã thực sự trở thành nơi huy động các nguồn máu để góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị cho bệnh nhân.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền phong, Trưởng Ban tổ chức Chương trình cho biết, năm nay, 2014, Ngày Chủ nhật Đỏ cùng lúc được tổ chức ở 10 tỉnh, thành phố và không phải chỉ trong ngày Chủ nhật như trước mà kéo dài cả các ngày cuối tuần. Trong 3 ngày qua, mới chỉ tổ chức ở Hải Phòng, Nam Định và Thái Nguyên nhưng Ngày Chủ nhật Đỏ đã thu được gần 3.000 đơn vị máu, đạt chỉ tiêu tối thiểu và chỉ còn kém tổng lượng máu thu được từ 5 lần tổ chức trước 1.000 đơn vị.
Ngày hội với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh bạn và tôi” là dịp để tuyên truyền và mở rộng phong trào hiến máu tình nguyện; vận động mọi người tích cực tham gia hoạt động có ý nghĩa xã hội lớn lao, từ đó góp phần biến việc hiến máu cứu người thành hoạt động có ý thức và thường xuyên.

Đại diện Đại học Thương mại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng khẳng định Nhà trường rất vinh dự khi được lựa chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Ngày Chủ nhật Đỏ năm 2014. Đây là chương trình có ý nghĩa xã hội lớn lao nhằm khơi dậy tinh thần hiến máu tình nguyện vì cộng đồng trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị, mang đến cơ hội cứu sống kịp thời cho người bệnh.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Ban tổ chức dự kiến sẽ thu hút được khoảng 3.000 người tham gia với khoảng 1.000 đơn vị máu thu về./.