TCCSĐT - Chia sẻ với những thiệt hại, mất mát mà đồng bào các tỉnh miền Trung gặp phải do cơn bão số 10 gây ra, chiều 8-10, đồng chí Vũ Văn Phúc - PGS, TS, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, đã đến trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội để trao số tiền ủng hộ của cán bộ, công nhân viên cơ quan Tạp chí Cộng sản trị giá 51.100.000 đồng. 

Đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận sự ủng hộ quý báu về vật chất và tinh thần của Tạp chí Cộng sản.
 
 Đồng chí Vũ Văn Phúc - PGS, TS, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản
trao số tiền 51.100.000 đồng chuyển đến đồng bào các tỉnh miền Trung
bị thiệt hại do bão số 10 và lũ gây ra

Cơn bão số 10 vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề cả về người và của. Theo Trung tâm Phòng, chống lụt bão miền Trung và Tây Nguyên, tính đến ngày 02-10, bão số 10 đã làm 5 người chết và 2 người mất tích (đều tại Quảng Bình) và 159 người bị thương. Bão cũng làm 365 ngôi nhà bị sập, 161.090 ngôi nhà bị tốc mái và trên 3.580 ngôi nhà bị ngập. Diện tích lúa bị úng, ngập, đổ là 238ha; gần 8.290ha ngô, sắn, hoa màu bị ảnh hưởng. Ước tính tổng thiệt hại do bão số 10 gây ra là 4.915 tỷ đồng...

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 4-10, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã tổ chức Lễ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt; mỗi cán bộ, công nhân viên cơ quan Tạp chí Cộng sản đã tự nguyện ủng hộ ít nhất một ngày lương. Tính đến ngày 8-10, tổng số tiền quyên góp được là 51.100.000 đồng.

 
 Đồng chí Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao chứng nhận của
Quỹ Cứu trợ Trung ương cho Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản

Thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Vũ Trọng Kim cảm ơn và ghi nhận sự ủng hộ quý báu của Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản với những việc làm cụ thể, thiết thực, chung tay góp sức ủng hộ, chia sẻ với đồng bào các tỉnh miền Trung kịp thời khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và sản xuất. Đồng chí Vũ Trọng Kim khẳng định, sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên cơ quan Tạp chí Cộng sản là những tấm lòng quý giá, có thêm những nghĩa cử cao đẹp tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”... của dân tộc ta.

 

Theo đồng chí Vũ Trọng Kim, tính đến nay, cả nước đã chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung trên 30 tỷ đồng, trong đó, đã chuyển đến các tỉnh miền Trung khoảng 29 tỷ đồng. Số tiền còn lại, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển đến đồng bào các tỉnh miền Trung. Thời gian tới, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung./.