TCCSĐT - Ngày 04-10, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tạp chí Cộng sản đã tổ chức Lễ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 vừa qua.

 

PGS, TS. Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS. Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, cho biết, đặc thù địa hình của các tỉnh miền Trung có độ dốc cao nên sau bão luôn kèm theo lũ. Cơn bão số 10 vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề cả về người và của. Theo Trung tâm Phòng, chống lụt bão miền Trung và Tây Nguyên, tính đến ngày 02-10, bão số 10 đã làm 5 người chết và 2 người mất tích (đều tại Quảng Bình) và 159 người bị thương.

Bão cũng làm 365 ngôi nhà bị sập, 161.090 ngôi nhà bị tốc mái và trên 3.580 ngôi nhà bị ngập. Diện tích lúa bị úng, ngập, đổ là 238ha; gần 8.290ha ngô, sắn, hoa màu bị ảnh hưởng. Ước tính tổng thiệt hại do bão số 10 gây ra là 4.915 tỷ đồng. Hiện có 07/55 hồ chứa đã đầy và tràn như hồ Tiên Lang, Minh Cầm, Trung Thuần (Quảng Bình), Phú Dụng (Quảng Trị), Hòa Mỹ (Thừa Thiên Huế), Khe Tân (Quảng Nam), Suối Trầu (Khánh Hòa).

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tạp chí Cộng sản tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra; mỗi cán bộ, nhân viên của cơ quan ủng hộ ít nhất một ngày lương. Tổng số tiền quyên góp được là gần 30 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển cho bộ phận tiếp nhận của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: