TCCSĐT - Trong những ngày qua, Ban Cán sự Ðảng Bộ Y tế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La, Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã tiến hành Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Ðảng.

* Ngày 30-9, Ban Cán sự Ðảng Bộ Y tế kết thúc Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể và từng cá nhân thành viên Ban Cán sự theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Ðảng. Dự Hội nghị, có đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổ trưởng Tổ Công tác của Trung ương.

Trong quá trình chuẩn bị Hội nghị, Ban Cán sự Ðảng Bộ Y tế đã nhận được hơn 100 góp ý của Ðảng ủy, Ban Cán sự Ðảng các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh ủy, thành ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ cùng các đơn vị trong Bộ Y tế. Các ý kiến góp ý chân thành, thẳng thắn và đi sâu vào những vụ việc còn nổi cộm trong ngành.

Trên cơ sở các văn bản góp ý, Ban Cán sự Ðảng đã tổng hợp trung thực, chính xác về tất cả những ý kiến đóng góp; đồng thời, phân công các đồng chí thành viên Ban Cán sự chỉ đạo các cục, vụ, đơn vị chức năng tham gia báo cáo giải trình.

Tại Hội nghị, tập thể và các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự Ðảng Bộ Y tế đã nghiêm túc kiểm điểm, tập trung làm rõ những hạn chế, trách nhiệm của tập thể và cá nhân về ba vấn đề cấp bách được Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) chỉ ra. Với từng thành viên còn tập trung vào các nội dung: những yếu kém, khuyết điểm, tồn tại ở lĩnh vực được giao phân công quản lý; khi phân tích khuyết điểm, yếu kém phải gắn với trách nhiệm của thành viên Ban Cán sự Ðảng phụ trách lĩnh vực, có những khuyết điểm, tồn tại từ nhiệm kỳ trước cũng cần nêu rõ để từ đó xác định trách nhiệm cá nhân một cách thỏa đáng.

Các thành viên đã nghiêm túc kiểm điểm, nhìn nhận rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân hạn chế và đề ra các biện pháp khắc phục. Kiểm điểm cá nhân một cách thành khẩn, trung thực; góp ý chân thành, thẳng thắn, cởi mở với tinh thần xây dựng; không gây mất đoàn kết nội bộ.

Sau Hội nghị, Ban Cán sự Ðảng Bộ Y tế đã xác định những hạn chế, tồn tại, từ đó có kế hoạch khắc phục dứt điểm.

* Với tinh thần thẳng thắn, chân thành và xây dựng, sau 4 ngày làm việc, đến ngày 29-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã hoàn thành nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đối với cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã tiến hành góp ý đối với từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phân tích những ưu điểm, tập trung làm rõ những mặt hạn chế của từng đồng chí trong lãnh đạo, chỉ đạo theo chức trách, nhiệm vụ được phân công; đồng thời yêu cầu từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến đóng góp, chủ động đề ra các biện pháp khắc phục, sửa chữa, nhất là những nội dung, công việc cần phải làm ngay và có thể làm ngay để tạo sự chuyển biến sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

Thay mặt Tổ Công tác của Trung ương, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã phát biểu kết luận đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La, giao nhiệm vụ cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La tiếp tục hoàn thiện các nội dung của Hội nghị theo quy định, tổ chức rút kinh nghiệm và chỉ đạo chặt chẽ các cấp, các ngành của tỉnh chuẩn bị và tổ chức tốt đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La thống nhất, ngày 2-10-2012 tổ chức hội nghị cán bộ để hướng dẫn các tổ chức đảng trực thuộc Tỉnh ủy, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh chuẩn bị nội dung tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

*Trong 2 ngày 28 và 29-9, Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Báo cáo kiểm điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cho thấy, trong thời gian qua, Ban Thường vụ đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và chiến sĩ trong toàn Đảng bộ. Thông qua đó tạo sự chuyển biến trong thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyên môn và xây dựng lực lượng. Công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình có chiều sâu và hiệu quả. Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã có nhiều giải pháp hiệu quả nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đảng viên. Ban Thường vụ Đảng ủy đã phát huy được vai trò lãnh đạo, tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương đánh giá cao tinh thần làm việc, thái độ nghiêm túc của Ban Thường vụ Đảng ủy trong quá trình kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh, Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tiếp tục phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được; có biện pháp hiệu quả khắc phục kịp thời những khuyết điểm, thiếu sót. Chú trọng thực hiện có hiệu quả các nhóm giải pháp về chính trị tư tưởng; tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh của cán bộ, đảng viên; cần duy trì kiểm điểm tự phê bình và phê bình thường xuyên; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.