Nhân kỷ niệm 43 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 27-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã tổ chức lớp học tập chuyên đề về Di chúc của Người cho cán bộ lãnh đạo toàn tỉnh. GS.TS Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2011 - 2015 truyền đạt nội dung. Lớp học nằm trong kế hoạch tiếp tục học tập, quán triệt chuyên đề năm 2012 theo Chỉ thị số 03-CT/BCT của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Lớp học đã thấm nhuần đạo đức cách mạng trong sạch và đức hy sinh cao cả trong suốt cuộc đời vì dân, vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đúng như Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết về Bác “Cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không vĩ đại, chói sáng mà không ai choáng ngợp, mới gặp mà như gặp đã lâu” về một tính cách giản dị, ngay thẳng và tiết kiệm của Bác. Bác tiết kiệm bởi Bác biết, “Từng chén cơm, đồng lương Bác sử dụng là mồ hôi nước mắt của nhân dân”. Ngay cả khi Bác đã già, Đảng và Nhà nước muốn làm sinh nhật cho Bác, nhưng đều bị Bác từ chối, bởi Bác biết nhân dân còn đang khó khăn, vất vả. Tuy là một vị lãnh đạo, nhưng Bác rất giản dị trong lời ăn tiếng nói, cử chỉ, đi lại... Căn dặn mọi người trồng cây, Bác đã được báo chí nước ngoài gọi là một Nhà môi trường.

Trong công việc, Bác hết lòng vì dân, vì nước, không còn thời gian cho bản thân mình. Bác rất coi trọng tinh thần trách nhiệm, tinh thần phê bình để hướng đến cái hoàn thiện, nhưng theo Bác phê bình là phải đúng và khéo (phê bình công việc chứ không xúc phạm con người)... Trong suốt cả cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, đến thời điểm hiện tại, theo thống kê của các nhà nghiên cứu thì Bác có tất cả 171 cái tên, bút danh và bí danh để vượt qua các đợt truy lùng của kẻ địch. Ba cái tên gắn liền với cuộc đời Bác nhất đó là Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh.

Qua lớp học này, cán bộ lãnh đạo tỉnh Phú Yên càng thấm nhuần hơn về đức hy sinh cao cả của Bác, nguyện phấn đấu làm tốt hơn trách nhiệm của mình đối với nhân dân, để không phụ sự hi sinh cao cả của Bác./.