Tối 1-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam rời La Hay, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan theo lời mời của Thủ tướng Mắc Rút-tơ (Mark Rutte).
Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm tập đoàn đóng tàu Damen. Đây là tập đoàn đóng tàu lớn nhất Hà Lan và một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về đóng các loại tàu chuyên dụng và tàu nhanh với doanh thu hàng năm trên 1,5 tỷ USD.

Damen hoạt động ở Việt Nam từ năm 1994, giúp Việt Nam đóng khoảng 100 tàu phục vụ nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh sự hợp tác của Damen với các nhà máy đóng tàu Việt Nam từ năm 1994 tới nay, đặc biệt là kết quả hợp tác giữa Damen với các đối tác Việt Nam trong việc cung cấp thiết kế, chuyển giao công nghệ và vật tư đã góp phần đáp ứng nhu cầu cho ngành đóng tàu của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam quan tâm phát triển ngành công nghiệp đóng tàu, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; mong muốn Tập đoàn tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong việc đóng mới các loại tàu phục vụ kiểm soát môi trường, thi công các công trình kinh tế xã hội trên đảo.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn những đóng góp của tập đoàn Damen trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam, nhất là việc tài trợ nhiều học bổng cho sinh viên trường Đại học Hàng hải của Việt Nam, giúp đào tạo nguồn nhân lực kỹ sư thiết kế và đóng tàu./.