TCCS - Ngày 17-6-2021, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam nhằm nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh của các công ty trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thăm hỏi tình hình sản xuất tại Công ty Honda Việt Nam_Nguồn: vinhphuc.gov.vn

Cùng dự có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Đánh giá cao và cảm ơn sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã giúp cho người dân ổn định cuộc sống và các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam Hiroyuki Ueda và Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Daiki Mihara cho biết, trong thời gian qua, 2 công ty luôn làm tốt công tác phòng, chống dịch, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, quy trình, hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, của tỉnh Vĩnh Phúc, bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho công nhân. Về sản xuất, kinh doanh, tuy không tránh khỏi những tác động bởi dịch bệnh, nhưng cả 2 công ty đều nỗ lực và có nhiều giải pháp duy trì sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống cho người lao động.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 công ty đã báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh, đồng thời, kiến nghị tỉnh tiếp tục triển khai một số chính sách liên quan đến việc cung ứng nguồn nhân lực trong tình hình dịch bệnh; tạo thuận lợi trong việc nhập khẩu thiết bị lắp ráp, lưu thông hàng hóa, bảo đảm sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch bệnh cũng như trong thời gian tới.

Nhấn mạnh quan điểm của tỉnh là tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định đối với các đề xuất của cả 2 công ty, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành chức năng hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp duy trì sản xuất, kinh doanh cũng như phòng, chống dịch COVID-19. Về đề nghị hỗ trợ tiêm vắc-xin cho người lao động của 2 công ty, hiện tỉnh đang đề xuất với Chính phủ để sớm có nguồn vắc-xin triển khai tiêm chủng cho toàn dân. Đối với các vấn đề có liên quan đến các địa phương khác, tỉnh sẽ có các buổi làm việc cụ thể với các địa phương để giải quyết khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Công ty ô tô Toyota và Công ty Honda Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, có giải pháp ổn định, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Trong quá trình sản xuất, nếu có khó khăn, vướng mắc, các công ty tiếp tục đề xuất để tỉnh cùng tháo gỡ.

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan đã tặng quà phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Honda Việt Nam./.