TCCSĐT - Ngày 27-11-2017, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ giới thiệu biểu tượng (lô-gô) chính thức của Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc Vận động). Đây là hoạt động thuộc nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc Vận động.

Sau hơn 8 năm triển khai, Cuộc Vận động đã thu hút được sự quan tâm của hàng triệu trái tim người dân Việt Nam cũng như sự tham gia ngày càng tích cực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Với mong muốn tạo sự chuyển từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam, tăng cường công tác tuyên truyền, góp phần phát triển thị trường trong nước, được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc Vận động, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi Sáng tác biểu tượng Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, theo đó, đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải trong năm 2016.

Sau 1 năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để xin ý kiến đóng góp, nhận xét về 7 tác phẩm trên, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc Vận động đã họp lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn, đưa ra quyết định về việc chọn mẫu biểu tượng chính thức cho Cuộc Vận động. Theo Quyết định số 1709/QĐ-BCĐTWCVĐ, ngày 02-11-2017, công nhận tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi - Mẫu số 1, mã tác phẩm dự thi là 33/3 của tác giả - Họa sỹ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng (lô-gô) chính thức của Cuộc Vận động. Biểu tượng sử dụng các hình ảnh, màu sắc quen thuộc với người Việt Nam như đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa; gồm 3 phần chính là hộp hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Biểu tượng được sắp xếp bố cục cân đối, hài hòa, chặt chẽ, nêu bật được nhiều lớp nghĩa.

Có thể nói, việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc Vận động là hoạt động ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho Cuộc Vận động cũng như các chương trình gắn với Cuộc Vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông và đưa Cuộc Vận động đến gần hơn với đông đảo người dân./.