TCCSĐT - Ngày 21-9-2016, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Dân vận Trung ương tổ chức Lễ bế giảng Lớp Bồi đưỡng kiến thức, nghiệp vụ công tác dân vận dành cho chức danh lãnh đạo Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2016.

Lớp học đã bảo đảm tốt nội dung chương trình bồi dưỡng theo kế hoạch, giúp các học viên nắm vững hệ thống kiến thức toàn diện, tổng thể vừa cập nhật những thông tin mới về những tư tưởng chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận trong tình hình mới, vừa nâng cao được năng lực vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác dân vận hiện nay.

Thông qua việc tìm hiểu những kinh nghiệm thực tiễn về công tác dân vận điển hình của tỉnh Ninh Bình, các học viên đã rút ra được những bài học cụ thể, bổ ích trong xử lý tình huống, kỹ năng đối thoại với nhân dân, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trước Đảng, nhân dân; vững vàng hơn trong công tác dân vận của mình, đáp ứng tốt yêu cầu đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cấu trúc nền kinh tế và chủ động hội nhập quốc tế.

Với phương pháp giảng dạy tích cực, lấy học viên làm trung tâm, các giảng viên trên lớp đã biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo, tự học, tự nghiên cứu chủ động, tích cực và sáng tạo của từng học viên. Đặc biệt, lớp học đã rất vinh dự được nghe một chuyên đề quan trọng về những nội dung cơ bản của công tác dân vận trong Nghị quyết số 25/NQ-TW và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, do đồng chí Trương Thi Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, trực tiếp trình bày.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, PGS, TS. Nguyễn Tất Giáp, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá cao sự cố gắng của các đơn vị chức năng, Viện chuyên ngành của Học viện đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Ban Dân vận Trung ương, các địa phương tổ chức thành công lớp học. Đồng chí Nguyễn Tất Giáp mong rằng với những nhận thức mới qua khóa học, các học viên sẽ hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời là những tấm gương sáng về phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong, xứng đáng với sự tin cậy và quan tâm của Trung ương Đảng, Chính phủ và của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Tất Giáp cho rằng là những cán bộ của cơ quan Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các học viên cần phát huy cao nhất trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ; trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận, đặc biệt là tham gia tích cực vào tổ chức thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đề ra./.