TCCSĐT - Ngày 24-5-2016, tại thành phố Đà Nẵng, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ Khối cho 425 cán bộ, đảng viên của các tổ chức đảng thuộc Đảng ủy Khối tại Đà Nẵng và khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt cần nhận thức sâu sắc, đầy đủ nội dung các Nghị quyết và có kế hoạch, hành động cụ thể cũng như nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo các Nghị quyết do Đại hội đề ra phù hợp với điều kiện thực tế của các cơ quan, đơn vị.

Trong 01 ngày, Hội nghị được đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối quán triệt nội dung cơ bản và mới trong các văn kiện Đại hội XII của Đảng thông qua 6 nhóm vấn đề chính, là: Đánh giá kết quả thực hiện thời gian qua và mục tiêu thời gian tới; Những định hướng lớn phát triển kinh tế - xã hội; Quốc phòng, an ninh và đối ngoại; Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; Xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Sáu nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Hội nghị còn tập trung thảo luận, giải đáp một số vấn đề xoay quanh nội dung cơ bản của Nghị quyết và bàn những giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tại Hội nghị, các cán bộ, đảng viên còn được nghe báo cáo viên của Đảng ủy Khối quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ Khối, như: Kết quả công tác của Đảng bộ Khối giai đoạn 2010 -2015; mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp và 4 khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Bên cạnh đó, Đảng ủy khối còn hướng dẫn cách thức tổ chức học tập, quán triệt, tổ chức sinh hoạt chuyên đề ở từng chi bộ để thực sự đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ Khối nhanh chóng đi vào thực tiễn./.