TCCSĐT - Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo ( 1-8-1930 - 1-8-2010), sáng 30-7-2010, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Lễ khánh thành Phòng Truyền thống của Ngành. Các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đã cắt băng khai trương Phòng Truyền thống của Ngành Tuyên giáo.

Dự lễ khánh thành có đông đủ các đồng chí lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương qua các thời kỳ, đại diện các ban Đảng, bộ, ngành ở Trung ương; cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ghi sổ truyền thống của ngành Tuyên giáo, đồng chí Trương Tấn Sang viết “Nhân ngày truyền thống vẻ vang của ngành Tuyên giáo, tôi xin chúc toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Tuyên giáo toàn quốc luôn luôn phát huy truyền thống qua 80 năm phấn đấu và trưởng thành, đã có những cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của nhân dân ta và sẽ có những cống hiến to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hôm nay!”

Ý tưởng kết cấu, bố cục Phòng Truyền thống Ban Tuyên giáo Trung ương chia thành 3 giai đoạn: 1930-1945; 1945-1975; và 1975 đến nay, trưng bày các hình ảnh, ma-két, sa bàn, các văn bản, tài liệu, hiện vật, lô-gô.... liên quan đến công tác Tuyên giáo của Đảng trong 80 năm qua. Trải qua lịch sử 80 năm xây dựng và phát triển, cơ quan chuyên trách công tác Tuyên giáo của Đảng có những tên gọi khác nhau, có những lần chia tách, hợp nhất cho phù hợp với nhiệm vụ của mỗi giai đoạn cách mạng, nhưng trong bất cứ giai đoạn nào, lĩnh vực tuyên giáo luôn giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong công tác lãnh đạo của Đảng. Các thế hệ cán bộ Tuyên giáo qua các thời kỳ đã luôn khẳng định mình, phấn đấu và cống hiến xứng với trọng trách mà Đảng giao. Những tư liệu, hình ảnh và hiện vật được trưng bày tại Phòng truyền thống đã phần nào tái hiện một cách chân thực chặng đường 80 năm xây dựng và trưởng thành của Ban Tuyên giáo Trung ương. Phòng Truyền thống của Ngành sẽ là địa chỉ chính thức để các thế hệ những người làm công tác tuyên giáo tiếp tục sưu tầm, bổ sung những tư liệu quý của hoạt động tuyên giáo, từng bước hoàn thiện một thiết chế văn hóa góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ kế tiếp của Ngành Tuyên giáo./.