Tháng 3-2009, chỉ số giá tiêu dùng cả nước giảm
Như vậy, sau 2 tháng CPI tăng (CPI tháng 2 tăng 1,17%, tháng 1 tăng 0,32% so với tháng trước), CPI tháng 3/3009 đã giảm nhẹ.
Cụ thể, trong rổ hàng hóa gồm 10 nhóm hàng hình thành chỉ số CPI, 3 nhóm hàng giảm giá trong đó nhóm phương tiện đi lại và bưu điện giảm nhiều nhất (0,55%); nhóm hàng ăn-lương thực- thực phẩm, nhóm hàng chiếm trọng số lớn nhất trong rổ hàng hóa giảm 0,46%, nhóm thể thao văn hoá và giải trí giảm 0,12%.
7 nhóm hàng tăng nhẹ với mức thấp nhất là 0,09% (nhóm giáo dục) và cao nhất là 0,35% (nhóm đồ uống và thuốc lá).
Tiếp theo, nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,34%; nhà ở và vật liệu xây dựng 0,30%; dược phẩm, y tế 0,29%; đồ dùng, dịch vụ khác 0,26%; may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,19%.
Có thể thấy, việc giá bán lẻ điện bình quân tăng 8,92% so với giá điện bình quân năm 2008 từ ngày 1/3 tác động đến giá cả các mặt hàng không nhiều, cũng như bị hạn chế ảnh hưởng khi 2 lần giảm giá dầu hỏa và dầu diezel trong tháng 3.
Sau 3 tháng đầu năm, chỉ số CPI chỉ tăng 1,32% so với tháng 12-2008. Đây được xem là mức tăng hợp lý.
Tháng 3, giá vàng và đô la Mỹ tiếp tục tăng, trong đó, vàng tăng 5,44% so với tháng 2/2009. Giá đô la Mỹ cũng tăng 0,19 % so với tháng 2-2009./.
Điều chỉnh biên độ tỷ giá VND/USD lên +/-5%  (24/03/2009)
Chính phủ sẽ kiểm tra việc triển khai chương trình kích cầu đầu tư tại các địa phương  (24/03/2009)
Nâng cao tính khoa học, đa dạng, kịp thời trong thông tin về biển, đảo; phân giới, cắm mốc và thông tin đối ngoại  (23/03/2009)
6,5 triệu nông dân hưởng lợi từ dự án sản xuất nông sản sạch  (23/03/2009)
Góp thêm ý kiến chung quanh “Hậu hội thảo” về Nhà Nguyễn  (23/03/2009)
Thông tin truyền thông và việc đẩy mạnh ngoại giao văn hóa  (23/03/2009)
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Ba đột phá chiến lược trong mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Việt Nam
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm