TCCSĐT - Kỷ niệm 95 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (01-7-1915 – 01-7-2010), ngày 20-6-2010, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội thảo khoa học: “Học tập bản lĩnh kiên định, sáng tạo của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, quyết tâm xây dựng Hưng Yên thành tỉnh mạnh trong cả nước”. Hơn 300 đại biểu đã tham dự Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nêu rõ: “Gần 70 năm hoạt động, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã được Đảng giao phó nhiều trọng trách...Đến Đại hội VI của Đảng, đồng chí được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Từ tổng kết thực tiễn trên nhiều lĩnh vực, đồng chí đã có những đóng góp to lớn vào việc hoạch định đường lối, chính sách đổi mới của Đảng. Suốt nhiệm kỳ Đại hội VI, với cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã nhạy bén, chủ động, sáng tạo, linh hoạt chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua thời điểm khó khăn sau chiến tranh, đang bị sóng gió của những biến động to lớn trên thế giới xô đẩy, tiến hành đổi mới để ngày hôm nay căng buồm, rẽ sóng vươn ra bển cả, sánh vai với các cường quốc năm châu, nâng vị thế của Việt Nam lên tầm cao mới”.

Với mục đích là tiếp tục làm sáng tỏ phẩm chất cách mạng sáng ngời của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người con ưu tú của quê hương văn hiến và cách mạng của tỉnh Hưng Yên, hơn 20 tham luận trình bày trong Hội thảo đã tập trung vào những vấn đề cơ bản sau:

- Những yếu tố hình thành nhân cách và nghị lực sống có lý tưởng, vì dân, vì nước của đồng chí Nguyễn Văn Linh, trong đó đặc biệt đi sâu vào những tác động của truyền thống quê hương.

- Làm sâu sắc bản lĩnh và sáng tạo của đồng chí Nguyễn Văn Linh, những đóng góp to lớn của đồng chí đối với cách mạng nước ta, nhất là vào những thời điểm có tính bước ngoặt.

- Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ Đảng, chính quyền, đoàn thể vừa năng động, sáng tạo, vừa kiên định, trung thành với lý tưởng cộng sản, ngang tầm với đòi hỏi của sự nghiệp đổi mới ở Hưng Yên nói riêng, trên phạm vi cả nước nói chung.

- Những nhiệm vụ to lớn và nặng nề mà tỉnh Hưng Yên cần tập trung giải quyết để trở thành tỉnh mạnh trong cả nước như lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Văn Linh đối với đồng bào, đồng chí ở quê hương./.