Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2009), kế thừa truyền thống, đạo lý: "Uống nước nhớ nguồn" năm nay, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Báo Nhân Dân, Bộ Quốc phòng phối hợp UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2009, trong hai ngày 16 và 17-7 tại Bến Tre.
 
Hội nghị biểu dương 280 gương mặt tiêu biểu, gồm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các cán bộ lão thành cách mạng, thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng thuộc nhiều lĩnh vực  ở

63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ðó là những con người dũng cảm trong chiến đấu, giàu ý chí vượt nghèo, sản xuất và kinh doanh giỏi, trở thành nhân tố, điển hình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2009 là dịp khẳng định chủ trương nhất quán của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta: Ðời đời ghi nhớ, luôn chăm lo, cải thiện và từng bước nâng cao mức sống của người có công với cách mạng; tiếp tục đẩy mạnh phong trào Ðền ơn đáp nghĩa.

UBND tỉnh Phú Thọ trích ngân sách hơn 284 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà 861 đối tượng chính sách, người có công và một số cơ sở nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh. Trong thời gian này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Ðường 9; thăm và tặng quà các đối tượng chính sách tiêu biểu ở tất cả 13 huyện, thành phố, thị xã. Ngành lao động, thương binh và xã hội tỉnh tổ chức gặp mặt người có công tiêu biểu toàn tỉnh; khai trương Nhà điều dưỡng người có công của tỉnh và đón người có công vào điều dưỡng luân phiên.

UBND thành phố Ðà Nẵng vừa ban hành Quyết định phê duyệt dự toán kinh phí tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách và các đơn vị nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ với tổng số tiền hơn 4,3 tỉ đồng. Theo quyết định này, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động như thăm, tặng quà các gia đình chính sách; trung tâm phụng dưỡng người có công với cách mạng; Bệnh viện Quân y C17 - Quân khu 5; Khu điều dưỡng thương binh nặng Hội An - Quảng Nam; tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và Huân chương Ðộc lập cho các gia đình có công.

UBND tỉnh Sóc Trăng quyết định dành hơn 1,3 tỉ đồng thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp 13.253 đối tượng chính sách. Mặc dù kinh tế còn khó khăn, nhưng Sóc Trăng có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực, từ năm 2008 đến nay, Sóc Trăng xây dựng 126 nhà tình nghĩa, sửa chữa 75 nhà, trị giá hơn 4 tỉ đồng. Dịp này, Ðoàn khối Cơ quan Dân chính Ðảng, Ðoàn Thanh niên khối Lực lượng vũ trang tổ chức cho hơn 300 đoàn viên, thanh niên tình nguyện làm cỏ, quét dọn nghĩa trang liệt sĩ và sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách./.