Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng cho biết theo kế hoạch, từ năm 2009 Việt Nam sẽ thí điểm thực hiện việc dán nhãn sinh thái trên các sản phẩm hàng hóa, tiến tới mở rộng việc dán nhãn trên toàn quốc vào cuối năm 2011.

Theo lộ trình, đến năm 2020 sẽ có 10% số sản phẩm xuất khẩu và 50% hàng hóa tiêu dùng nội địa được cấp nhãn sinh thái.

Mục đích của nhãn sinh thái là khuyến khích việc sản xuất và tiêu dùng những sản phẩm thân thiện với môi trường, từ đó xây dựng ý thức của cả doanh nghiệp và người dân đối với việc bảo vệ môi trường gắn với lợi ích kinh tế của các doanh nghiệp./.