Nhận thức đầy đủ ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh”, bằng nhiều việc làm thiết thực, trong năm qua, huyện uỷ Bắc Hà đã và đang từng bước đưa tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào đời sống, được người dân nơi đây đónn hận.

Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã diễn ra sôi nổi, thực sự là một hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Các thí sinh tham dự hội thi đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, niềm phấn khởi, tự hào và lòng thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhiều thí sinh đã dày công tìm tòi, nghiên cứu tư liệu, lựa chọn nội dung câu chuyện để xây dựng đề cương, rèn luyện kỹ năng kể chuyện, liên hệ sâu sắc, cụ thể. Các thí sinh xác định tham gia hội thi là cơ hội để nâng cao nhận thức và phấn đấu rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, là dịp để học tập về kỹ năng báo cáo viên.

Nội dung các câu chuyện kể và sự liên hệ thực tiễn sinh động của các thí sinh đã tôn vinh những giá trị đạo đức Hồ Chí Minh trong đời sống xã hội, góp phần tạo nên sự chuyển biến về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò đạo đức cách mạng trước yêu cầu mới, nâng cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh.

Để tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2008, huyện ủy Bắc Hà đã xác đinh một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tiếp công tác tuyên truyền, quán triệt để làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện đúng đắn về mục đích yêu cầu, ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động; Tổ chức học tập trong cán bộ, đảng viên, công chức, hội viên, đoàn viên, các đoàn thể chính trị và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với vấn đề thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và bài học “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”;

- Phát động trong cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân phát hiện điển hình, viết bài nêu tấm gương điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Tiếp tục nâng cao và tạo sự thống nhất về nhận thức của cán bộ, đảng viên cũng như nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động trong giai đoạn hiện nay. Qua đó tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng theo tấm gương đạo đức của Người, tạo nên một phong trào rèn luyện, xây dựng đạo đức rộng khắp với những việc làm thiết thực, thường xuyên.

- Chú trọng vai trò gương mẫu của cấp ủy, phát huy tính tích cực, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; gắn việc tiến hành Cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; tăng cường tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng./.