Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tháng 8, kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản của cả nước đạt 367 triệu USD, nâng tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu 8 tháng lên 2,36 tỉ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước.

Các chuyên gia ngành thuỷ sản nhận định, tình hình xuất khẩu thuỷ sản đang có nhiều thuận lợi. Cơ quan giám sát nông sản Nga vừa cho phép 11 doanh nghiệp của Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm như cá, các sản phẩm cá và hải sản vào thị trường này.

Thị trường Nhật cũng vừa cho phép 71 doanh nghiệp được miễn kiểm tra hoá chất kháng sinh cấm do các đơn vị này đã xuất khẩu 10 lô hàng liên tiếp vào thị trường này không có hiện tượng sản phẩm bị nhiễm hoá chất kháng sinh cấm.

Bên cạnh đó, kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Nhật, EU, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ba Lan, Ucraina, Hồng Công tiếp tục tăng. Các doanh nghiệp cũng mở thêm được nhiều thị trường mới như Thụy Điển, Ôxtrâylia, Niu Dilân, Hy Lạp, Côoét.

Nhằm tăng nhanh kim ngạch xuất khẩu trong những tháng cuối năm, các giải pháp mà ngành thủy sản đề ra là tăng cường các biện pháp kiểm soát về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống việc đưa tạp chất vào nguyên liệu thủy sản