Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự báo, năm 2007, Việt Nam sẽ thu hút khoảng 13 tỉ USD vốn FDI, tăng 8,3% so với năm 2006.

Dự báo khả quan này dựa trên cơ sở kết quả thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ đầu năm đến nay, đặc biệt trong 8 tháng qua, Việt Nam đã thu hút 8,3 tỉ USD vốn FDI, trong khi mục tiêu đặt ra là cả năm 2007 đạt khoảng 12 tỉ USD.

Cục Đầu tư nước ngoài cho biết, hiện có nhiều nhà đầu tư lớn đang tìm hiểu xúc tiến đầu tư vào Việt Nam với các dự án có tổng số vốn lên đến 50 tỉ USD.

Đáng chú ý là Dự án xây dựng một số khu công nghệ chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ cao của Tập đoàn Foxconn, Đài Loan với tổng số vốn 5 tỉ USD. Tiếp đến là Dự án Nhà máy nhiệt điện than Vân Phong của Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản với 3,8 tỉ USD. Dự án khai thác và sản xuất thép ở Hà Tĩnh của Tập đoàn TaTa (Ấn Độ) với 3,5 tỉ USD...

Với số lượng các nhà đầu tư đăng ký nhiều như hiện nay cộng với môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi thì khả năng Việt Nam thu hút khoảng 13 tỉ USD vốn FDI trong năm 2007 sẽ thực hiện được.