TCCSĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 sắp đến, ngày 02-02-2018, các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động các tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và gửi lời chúc Tết tới các gia đình cán bộ, nhân dân, công nhân lao động, các gia đình chính sách, gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số địa phương trên cả nước.
Tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác của Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội đã đạt được trong năm 2017, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng xanh, sạch đẹp. Trò chuyện với công nhân, người lao động, Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ những khó khăn, vất vả của những công nhân, người lao động Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội đã thầm lặng tham gia giữ gìn làm đẹp thành phố. Sự nỗ lực của các công nhân môi trường đô thị Hà Nội đã được các cấp, các ngành đánh giá cao, các đoàn khách quốc tế, khi đến thăm và làm việc tại Hà Nội đều dành những khen ngợi về môi trường xanh, sạch, đẹp.

Cho rằng ý thức của một số người dân còn hạn chế trong bỏ rác đúng giờ, đúng nơi, quy định làm ảnh hưởng đến công tác thu gom, xử lý rác, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương trên địa bàn thành phố để tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân để bảo vệ môi trường chung của Thủ đô. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn thời gian tới, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần quan trọng để Thủ đô ngày càng xanh, sạch, đẹp. Trước mắt hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm vệ sinh môi trường cho Hà Nội trong những ngày Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, thực hiện tốt phong trào thi đua, đảm bảo an toàn và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Trong năm 2018, Công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu trên 1.519 tỷ đồng; tiếp tục tăng cường chất lượng vệ sinh môi trường; kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo vận hành ổn định và an toàn, tiếp nhận, xử lý tại bãi Nam Sơn, Xuân Sơn; cải tạo, nâng cấp trạm xử lý nước rác. Công ty phối hợp với đối tác trong và ngoài nước triển khai các dự án công nghệ cao trong lĩnh vực quản l‎ý, xử lý chất thải; phối hợp với đơn vị liên quan hoàn thành công tác về cổ phần hóa doanh nghiệp... Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã cùng Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng quà các đội vệ sinh môi trường tại các quận trực thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội.

Tại Phú Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ đã đi trao quà tặng các hộ nghèo tại các xã Phương Thịnh, Xuân Quang, Tề Lễ ( huyện Tam Nông) và xã Đào Xá (huyện Thanh Thủy) với tổng số 30 suất quà và 30 triệu đồng tiền mặt.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ đã tổ chức lễ tiếp nhận quà Tết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2018 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Phú Thọ và Khối thi đua doanh nghiệp 2…

Với mong muốn đem đến cho người nghèo một cái Tết ấm no, các nhà tài trợ đã trao gần 36 tỷ đồng, tương đương với 51.940 suất quà, để hỗ trợ các hộ nghèo tại 4 huyện Đoan Hùng, Lâm Thao, Phù Ninh, Hạ Hòa tỉnh Phú Thọ... Tất cả số tiền trên được trao cho Ủy ban MTTQ tỉnh để tổ chức trao tặng đến các hộ nghèo nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp cho các gia đình nghèo được đón Tết ấm áp, hạnh phúc. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã phân bổ trực tiếp các suất quà cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị Hội Phụ nữ, Liên đoàn Lao động tỉnh để có thể chuyển sớm nhất đến hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tại Hà Nam, trong khuôn viên Khu Công nghiệp Đồng Văn, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức Chương trình “Tết sum vầy 2018” cho công nhân lao động.

Chương trình "Tết sum vầy" là chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đến đội ngũ công nhân lao động, đặc biệt là những công nhân lao động nghèo đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cơ hội để người lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng; là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo đối với đời sống công nhân, giúp người lao động an tâm lao động sản xuất.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 337 suất quà; bố trí 15 chuyến xe đưa công nhân ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về quê ăn Tết và đón trở lại nơi làm việc; hỗ trợ vé xe cho 300 công nhân ở xa trên 500 km về quê đón Tết cùng gia đình.

Tại Quảng Trị, nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã trích từ nguồn “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ cứu trợ” và kêu gọi sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trao hơn 10.000 suất quà với tổng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng tặng các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và trẻ mồ côi, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong hai ngày 01 và 02-02, Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức Chương trình “Xuân biên giới - Tết nghĩa tình” năm 2018 tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa. Tỉnh Đoàn đã trao 110 suất quà tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, chiến sĩ Biên phòng làm nhiệm vụ trực Tết Mậu Tuất; tặng quà Đồn Biên phòng Sen Bụt và Đồn Biên phòng Cù Bai; tặng 6 con dê giống và hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho 6 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 500 người dân xã Hướng Việt; tổ chức phiên chợ thanh niên bán hàng bình ổn giá...

Bên cạnh đó, từ ngày 02 đến ngày 03-02, được sự tài trợ của Quỹ Dasnet Charity Fund, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao 1.000 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tặng trẻ em của các huyện Gio Linh, Cam Lộ và Hải Lăng. Đây là những học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có thành tích cao trong học tập và luôn nỗ lực không ngừng trong cuộc sống.

Tại thành phố Quy Nhơn, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” nhằm hỗ trợ, chăm lo, giúp đỡ những người lao động có hoàn cảnh khó khăn được vui đón Tết Nguyên đán 2018. 133 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và 17 suất hỗ trợ xây Mái ấm Công đoàn (với mức hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ) đã được trao tặng các cán bộ, công nhân, người lao động khó khăn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Công đoàn tỉnh đặc biệt quan tâm và hỗ trợ tới các hộ gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai. Thời gian qua, Bình Định xảy ra nhiều đợt bão lũ lụt lớn, kéo dài, gây thiệt hại nặng nề, Liên đoàn Lao động tỉnh đã kịp thời phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trao tặng nhiều hiện vật, tiền, hỗ trợ sửa nhà cho các hộ người lao động bị thiệt hại nặng.

Tại Cụm Công nghiệp Diên Phú (xã Diên Phú, huyện Diên Khánh), Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018” cho công nhân, người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong vui tươi, đầm ấm.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Hòa cho biết, “Tết sum vầy 2018” là một trong những hoạt động lớn hướng tới người lao động dịp Tết Mậu Tuất của Công đoàn Khánh Hòa. Chương trình năm nay dành khoảng 1.500 suất quà tặng công nhân, người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Cụm Công nghiệp Diên Phú, Khu Công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm) và huyện Vạn Ninh, bị bão số 12 quét qua. Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết. Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chúc Tết, tặng nhiều bao xì lì đến công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Tại Đắk Lắk, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng các Hội, đoàn thể tỉnh Đắk Lắk đang triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hỗ trợ người nghèo vui Xuân đón Tết, mang không khí no ấm, vui tươi đến với người nghèo trong dịp Tết Mậu Tuất.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk chi 320 triệu đồng từ nguồn quỹ cứu trợ cấp tỉnh, tặng hơn 600 suất quà cho đồng bào nghèo bị thiệt hại do thiên tai gây ra ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc hiểu số tại các huyện Krông Bông, Lắk, M’Đrắk, Ea Súp… góp phần giúp người nghèo ổn định cuộc sống, vui Xuân đón Tết.

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk vận động ủng hộ hơn 8 tỷ đồng từ các cơ quan, ban, ngành, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm… tặng hơn 24.000 suất quà cho đối tượng hộ nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam trong dịp Tết.

Tại vùng căn cứ cách mạng xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải (Bạc Liêu),
Tỉnh ủy Bạc Liêu phối hợp với Huyện ủy Đông Hải tổ chức họp mặt gần 300 gia đình có công nuôi giấu cán bộ, gia đình cách mạng trong vùng căn cứ.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, huyện Đông Hải đã trao gần 100 phần quà Tết tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công cách mạng. Hội Khuyến học tỉnh trao 30 suất học bổng tặng học sinh nghèo vùng căn cứ cách mạng, trị giá 500.000 đồng/suất.

Phát biểu tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Đông Hải, xã Long Điền Tây thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng để phần nào bù đắp lại những mất mát, hy sinh của nhân dân vùng căn cứ cách mạng. Người dân tiếp tục ra sức thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống gia đình, xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng căn cứ cách mạng xã Long Điền Tây.

Tại Kiên Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức “Tết sum vầy 2018” cho 270 công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Rạch Giá.

Trong dịp Tết, Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Đến thời điểm này, Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố có nhiều doanh nghiệp, đông công nhân lao động như: Châu Thành, Phú Quốc, Kiên Lương, thị xã Hà Tiên, thành phố Rạch Giá đã tổ chức các hoạt động vui Tết, tặng quà cho công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang Trần Thị Ái Nhân cho biết, các cấp công đoàn trong tỉnh, nhất là công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, doanh nghiệp triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho công nhân; giải quyết kịp thời các chế độ tiền lương, tiền thưởng Tết; thăm hỏi, tặng hàng ngàn suất quà cho công nhân viên chức lao động khó khăn. Công đoàn cùng với người sử dụng lao động ở một số đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ thêm tiền tàu, xe hoặc bố trí xe đưa đón công nhân lao động ở xa về quê sum họp gia đình... Nhiều doanh nghiệp phối hợp với công đoàn cơ sở lên kế hoạch tổ chức các điểm vui chơi, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tổ chức đón Tết cho công nhân.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan Búp Mai Vàng mừng Xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Xuân yêu thương” do Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều học sinh khuyết tật trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Liên hoan là ngày hội đặc biệt, sân chơi vui tươi, đầm ấm đón chào năm mới dành cho các học sinh đang học tập tại 25 trường chuyên biệt, trường khiếm thính, khiếm thị, các mái ấm tương lai, hy vọng, cơ sở bảo trợ trẻ em khuyết tật… trên địa bàn thành phố. Các học sinh khuyết tật và thầy cô phụ trách đã cùng tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc hướng với chủ đề mừng Xuân, vui đón Tết. Anh Dương Đức Minh, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, Liên hoan được tổ chức nhằm mang đến niềm vui cho những em thiếu nhi có nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Đây không chỉ là dịp để các em được giao lưu, vui chơi đón chào năm mới./.