Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng đã phát công điện yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng kịp thời thông báo đến tất cả các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, đặc biệt là các phương tiện đang hoạt động tại khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa, phía Tây quần đảo Hoàng Sa, vùng biển Quảng Trị đến Đà Nẵng, ven bờ Đà Nẵng và vùng biển Bình Định. Đồng thời các đơn vị yêu cầu tàu thuyền không đi vào vùng nguy hiểm nằm trên hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới, khẩn trương vào bờ, hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng kiểm đếm, quản lý chặt chẽ giữ liên lạc với các tàu thuyền còn ở trên biển và cập nhật tình hình tàu thuyền cho Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng. Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các ngành và địa phương tổ chức trực ban 24/24 giờ để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Tính đến thời điểm 10 giờ, ngày 12-9, tổng số phương tiện tàu thuyền của Đà Nẵng đang hoạt động trên biển là 161 phương tiện với 1.332 lao động. Cụ thể, khu vực vùng biển Hải Phòng 23 tàu với 170 lao động; khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa 4 phương tiện với 43 lao động; khu vực phía Tây quần đảo Hoàng Sa 10 phương tiện với 113 lao động; khu vực vùng biển Quảng Bình 2 phương tiện với 16 lao động; khu vực vùng biển từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế 26 phương tiện với 255 lao động; khu vực vùng biển Quảng Ngãi 4 tàu với 36 lao động; khu vực vùng biển Đà Nẵng và ven bờ Đà Nẵng 92 phương tiện với 699 lao động. Hiện, tất cả các phương tiện đã được các đơn vị chức năng thông báo về vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh./.