Ngày 16-5-2016, tại Ủy ban nhân dân huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước), Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử Quốc gia do đồng chí Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Phước để kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Phước, đến nay các công việc phục vụ cho công tác bầu cử ở tỉnh được tiến hành khẩn trương, đúng thời gian quy định của Luật bầu cử và các văn bản hướng dẫn của Hội đồng bầu cử quốc gia. Qua hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước đã lập danh sách chính thức 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, trong đó 8 người do địa phương giới thiệu và 2 người do Trung ương giới thiệu; 107 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hiện Ủy ban bầu cử tỉnh đang tiếp tục rà soát, bổ sung danh sách cử tri trên địa bàn, nhất là những cử tri là người tạm trú, cử tri vừa đủ 18 tuổi. Các địa phương tiếp tục chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn an ninh trật tự ngày bầu cử. Ngoài ra, việc giải quyết khiếu nại tố cáo, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội cũng được nghiêm túc triển khai thực hiện.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với các địa phương tiếp tục tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Giàu đã đánh giá cao sự tích cực, chủ động và thực hiện đúng quy định công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, đồng chí yêu cầu từ nay đến ngày bầu cử, tỉnh Bình Phước tiếp tục quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết liên quan đến công tác bầu cử; tiếp tục rà soát, tập trung giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử và những người ứng cử theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai các lực lượng để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử.

Sau buổi làm việc, đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú. Qua kiểm tra cho thấy các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đúng kế hoạch, tiến độ. Công tác lãnh, chỉ đạo, hướng dẫn về bầu cử; công tác phối hợp, thực hiện các quy trình của pháp luật và các văn bản hướng dẫn của cấp trên đáp ứng yêu cầu.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi cho biết, cùng với thị trấn Tân Phú, các địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức niêm yết danh sách cử tri. Qua tổng hợp dân số, số cử tri ở các huyện, thị xã, trong đợt bầu cử này tỉnh có hơn 684.000 cử tri, việc niêm yết danh sách cử tri đã hoàn tất. Danh sách ứng cử viên và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên cũng đã được niêm yết ở các khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử 22-5 tới./.