Các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam thu hút doanh nghiệp Mercosur
Tùy viên Thương mại Đại sứ quán Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Vân cùng đại diện các đại sứ quán Indonesia và Philippines đã trao đổi với các đối tác Argentina và Uruguay về cơ hội hợp tác và làm ăn.
Phát biểu tại Hội thảo Thương mại, đại diện đại sứ quán Việt Nam đã điểm lại những mốc chính trong quá trình hội nhập khu vực và quốc tế, đặc biệt là vai trò và sự tham gia tích cực của Việt Nam trong các hoạt động của ASEAN; nhấn mạnh những thành tựu trong phát triển kinh tế, đặc biệt là mức tăng trưởng trung bình 6,7% trong vòng hơn hai thập kỷ qua.
Nhiều doanh nghiệp Argentina và Uruguay đã làm việc với đại diện Thương vụ Việt Nam tìm hiểu Luật Đầu tư Nước ngoài, khả năng nhập khẩu càphê, cao su, lốp ôtô, xe đạp và xe máy, đồ gỗ và đồ nội thất do Việt Nam sản xuất, cũng như xuất khẩu rượu vang, thịt bò, bột mì, nước quả đóng hộp, bã đậu tương để sản xuất thức ăn gia súc sang Việt Nam.
Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Argentina đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây.
Argentina là một trong ba quốc gia ở khu vực Mỹ Latinh có kim ngạch thương mại với Việt Nam vượt 1 tỷ USD, cùng với Brazil và Mexico. Kim ngạch thương mại giữa hai nước năm 2015 đạt hơn 2,5 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2014.
Trong quý 1 năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Argentina đạt gần 202 triệu USD, tăng 134% so với cùng kỳ năm trước.
Hoạt động kéo dài 2 ngày này do Tổng hội doanh nghiệp vừa Argentina (CAME), Phòng châu Á-Mercosur, Phòng Thương mại Mercosur-ASEAN và Hiệp hội kinh tế Tucuman tổ chức.
Kể từ khi ra đời vào tháng Sáu năm ngoái, Phòng Thương mại Mercosur-ASEAN đã có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai khối, trong đó có việc tổ chức các đoàn doanh nghiệp sang các nước Đông Nam Á.
Mercosur được thành lập năm 1991, hiện có 5 thành viên chính thức là Brazil, Argentina, Uruguay, Venezuela và Paraguay.
MERCOSUR hiện là khối kinh tế lớn thứ 5 thế giới và là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về lương thực, nguyên liệu và năng lượng cũng như là một thị trường đầy tiềm năng, với hơn 275 triệu người tiêu dùng.
Theo thống kê, GDP của khối lên đến 3.300 tỷ USD, chiếm 83% tổng GDP của Nam Mỹ, với kim ngạch thương mại nội khối hàng năm đạt gần 62 tỷ USD./.
Chủ tịch nước dự khai mạc ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam  (17/04/2016)
Đảng Cộng sản Cuba khai mạc Đại hội Đảng lần thứ VII  (17/04/2016)
Đảng Cộng sản Cuba khai mạc Đại hội Đảng lần thứ VII  (17/04/2016)
Động đất ở Nhật Bản: Hiện chưa có thông tin người Việt Nam là nạn nhân của các vụ động đất ở Nhật Bản  (17/04/2016)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm