TCCSĐT - Sáng ngày 08-4-2016, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan Trung ương khu vực phía Nam quý I-2016. Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, sau khi nghe về kết quả công tác thông báo nhanh Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2015 - 2020; công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 khu vực phía Nam, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận và đề xuất một số vấn đề trọng tâm.

Để tháo gỡ và thực hiện có hiệu quả các vấn đề đặt ra trong công tác quán triệt, thực hiện nghị quyết của Đảng, ý kiến của các đại biểu cho rằng: Học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng và sự đồng thuận cao trong nhân dân; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường và sức mạnh toàn dân tộc. Vì vậy, một trong những giải pháp được nêu ra tại Hội nghị là, Thường trực Ban Bí thư cần giao cho Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi nội dung và tổ chức thực hiện chương trình hành động của tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu. Trong đó, chú trọng chọn người có phẩm chất đạo đức tốt, có kỹ năng truyền đạt nghị quyết là yếu tố quyết định; nêu bật những vấn đề mới, cấp thiết; ngoài ra, để nghị quyết được triển khai đồng bộ và hiệu quả thì đòi hỏi sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, chứ không nên có nhận thức đây là công việc của một số cơ quan chức năng.

Về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, các đại biểu cho rằng: Hiện nay, hầu hết toàn hệ thống chính trị đa phần là cán bộ lãnh đạo mới và kinh phí phục vụ cho công tác chuẩn bị bầu cử chậm nên ảnh hưởng ít nhiều đến công tác tập huấn. Nhiều ý kiến lưu ý cần đánh giá đúng phẩm chất đạo đức, năng lực những đại biểu tự ứng cử và vấn đề quan trọng nữa là làm sao để tránh tình trạng một người đi bỏ phiếu cho nhiều người, nhất là ở các doanh nghiệp.

Một vấn đề được Hội nghị đặc biệt quan tâm đó là, tình hình hạn hán, nước mặn xâm nhập sâu vào đất liền gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của bà con nông dân, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long và Nam Trung bộ. Trước tình hình đó, để góp phần tạo khí thế trong nhân dân khi đi bầu cử, theo ý kiến của các đại biểu, Thường trực Ban Bí thư cần chỉ đạo quyết liệt các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hơn nữa trong việc thực hiện chủ trương, giải pháp của Ban Bí thư, Chính phủ về chống hạn mặn, không để dân bị đói giáp hạt cục bộ, không có nước sinh hoạt.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Phuông nhấn mạnh: Việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, phải được tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả; bảo đảm để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp đều quán triệt, nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết của Đảng, phù hợp với diễn biến tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Do đó, các đơn vị, địa phương phải căn cứ Chỉ thị số 01-CT/TW, ngày 22-3-2016, của Bộ Chính trị về học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng thời, các cơ quan chức năng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị, để cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thể hiện được không khí là ngày hội của toàn dân./.