Ngành Giao thông vận tải phấn đấu phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn nữa
22:44, ngày 04-01-2016
TCCSĐT - Chiều 04-01-2015, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, công tác đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên; triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 của ngành giao thông vận tải. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị
Theo Báo cáo tổng kết của Bộ Giao thông vận tải cho biết, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và 4 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16-01-2012 về “Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”, bộ mặt kết cấu hạ tầng giao thông của đất nước đã có những chuyển biến hết sức rõ nét. Cụ thể là nhiều công trình lớn, hiện đại đã được đưa vào khai thác, như các dự án mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên; các đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Nội Bài - Nhật Tân; các cầu lớn như Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Cổ Chiên, Mỹ Lợi, Hạc Trì; tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, Quốc lộ 51, Nam Sông Hậu, Quốc lộ 80 Mỹ Thuận - Vàm Cống; cảng cửa ngõ Quốc tế Cái Mép - Thị Vải; tuyến đường thuỷ kênh Chợ Gạo; nhà ga quốc tế T2 Nội Bài, Pleiku, Đà Nẵng...
Cùng với đó là kết cấu hạ tầng giao thông tại các đô thị lớn và các trung tâm kinh tế quan trọng được tập trung đầu tư. Tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh dần được khắc phục; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương. Đặc biệt lần đầu tiên sau nhiều năm, số người chết do tai nạn giao thông giảm xuống dưới 9.000 người. Hệ thống giao thông nông thôn có bước phát triển mạnh mẽ, tạo kết nối hiệu quả hơn giữa hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trung ương và địa phương. Việc tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông có trọng tâm, trọng điểm đã góp phần tái cơ cấu hợp lý lĩnh vực vận tải, kết nối hài hòa các phương thức vận tải, phát huy thế mạnh của từng phương thức, làm giảm chi phí vận tải, nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ vận tải, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Các báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) cho thấy mức hữu dụng và chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam năm 2015 đứng ở vị trí 67, tăng 36 bậc so với năm 2010 (lúc đó Việt Nam ở vị trí 103).
Công tác đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông được gắn liền với công tác tái cơ cấu, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp nhà nước, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; nâng cao một bước về năng lực quản lý, điều hành và tổ chức sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tham gia thi công; giúp cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; trong thi công, công tác bảo vệ môi trường cũng có những bước cải thiện đáng kể. Hết năm 2015, Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành vượt mức mục tiêu đề ra. Về đường bộ, đã đưa vào khai thác toàn tuyến Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước, sớm hơn 1,5 năm so với kế hoạch, mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hoá tới Cần Thơ sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đề ra. Sau một năm, đã có 704 km đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác trong đó có các tuyến quan trọng như cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, Pháp Vân - Cầu Giẽ, Nội Bài - Lào Cai... Hàng loạt tuyến quốc lộ được nâng cấp như Quốc lộ 5, Quốc lộ 2, Quốc lộ 32... Về hàng không, đã đưa vào khai thác các công trình quan trọng như nhà ga T2 - Nội Bài, Đà Nẵng, Cần Thơ, Phú Quốc (xây mới).. cùng các công trình quản lý hoạt động bay như trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội, các trạm giám sát hoạt động bay phụ thuộc (ADS-B) phía bắc... Nhờ đó, tổng năng lực của các cảng hàng không đã tăng từ mức 42 triệu hành khách năm 2010 lên mức 70 triệu hành khách năm 2015, mở mới 38 đường bay (23 quốc tế, 15 nội địa) đưa tổng số đường bay lên 143 đường và thu hút thêm 8 hãng hàng không nước ngoài tham gia khai thác các tuyến quốc tế đi/đến Việt Nam.
Năm 2016, ngành giao thông vận tải xác định phương châm hành động: “Chủ động, sáng tạo, quyết liệt thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” với các chỉ tiêu chủ yếu, cụ thể là: Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện. Phấn đấu tăng trưởng bình quân 7-8% về tấn hàng hóa và lượt hành khách so với năm 2015. Hoàn thành kế hoạch thực hiện và giải ngân tất cả các nguồn vốn được giao dự kiến 80.993 tỷ đồng. Tiếp tục thực hiện năm an toàn giao thông 2016 với chủ đề “ Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”; phấn đấu giảm tai nạn giao thông ở tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước từ 5% đến 10% so với năm 2015 trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương. Giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao những tiến bộ vượt bậc của ngành giao thông vận tải với nhiều công trình kết cấu hạ tầng giao thông thiết yếu trên tất cả các lĩnh vực đã được xây dựng và đưa vào sử dụng. Những kết quả này đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước, vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo diện mạo mới cho đất nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, trong bối cảnh khó khăn, song kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội trong 5 năm qua vẫn có một bước tiến vượt bậc; chúng ta đã thực hiện hiệu quả các giải pháp, huy động được các nguồn lực đầu tư cho phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông vận tải-một trong những khâu đột phá chiến lược.
Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong chặng đường 5 năm qua, ngành giao thông vận tải đã huy động được một nguồn lực lớn ngoài ngân sách để tạo bước phát triển nhảy vọt. Nhiều công trình giao thông đồng bộ, hiện đại đã được đưa vào khai thác, sử dụng; cũng 5 năm qua, từ 100 km đường cao tốc, đến nay đất nước đã phát triển được 704 km đường cao tốc, vượt 104 km so với mục tiêu đề ra. Các công trình giao thông không chỉ ở đô thị mà còn phát triển mạnh ở khu vực nông thôn. Hoạt động tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước trong ngành được triển khai quyết liệt, đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông đạt nhiều tiến bộ…Thủ tướng mong muốn ngành giao thông vận tải với chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, chung sức chung lòng, quyết liệt hành động, phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém để tiếp tục phát triển, vươn lên và đạt được những kết quả to lớn hơn nữa.
Tại Hội nghị này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải, ngành giao thông vận tải phải tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm. Một là, tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành bởi đây là yếu tố quyết định, trong đó trước hết tập trung vào khâu trọng yếu là hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, luật pháp để lĩnh vực hoạt động giao thông vận tải thị trường hơn, hội nhập khu vực và quốc tế tốt hơn, hiệu quả hơn, để huy động được nguồn lực nhiều hơn cho đầu tư phát triển ngành giao thông và vận tải. Hai là, tiếp tục cập nhập, rà soát để hoàn thiện chiến lược, quy hoạch về giao thông vận tải theo hướng chiến lược, quy hoạch phải đi liền với cơ chế, chính sách thu hút đầu tư. Đảm bảo tốt công tác quản lý nhà nước đối với ngành, đặc biệt phải coi trọng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các công trình. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp; tập trung đổi mới công tác cán bộ, chế độ công vụ, công chức trên mọi lĩnh vực của ngành.
Ba là, tiếp tục tập trung chỉ đạo, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư từ ngoài xã hội cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải ở từng dự án, công trình cụ thể, bảo đảm sự đồng bộ, chất lượng, an toàn và hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu phát triển. Thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường quản lý hoạt động vận tải, siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải; nâng cao hiệu quả, năng lực vận tải đa phương thức và kiểm soát tải trọng phương tiện gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu vận tải, hướng tới phát triển hài hòa, hợp lý, nâng cao năng lực, hiệu quả của các phương thức vận tải; đảm bảo giảm giá thành, hạ chi phí vận tải. Bốn là, tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, quyết tâm giảm tối đa tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Xử lý nghiêm các vi phạm về vận tải và an toàn giao thông. Năm là, tiếp tục quyết liệt tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả họat động của các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ, tập trung vào cổ phần hóa và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sau cổ phần hóa phát triển, bảo đảm đời sống việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho hai tập thể và một cá nhân gồm: Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Tổng công ty Hàng không Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ cho bốn tỉnh Hải Dương, Thái Bình, Bình Định, Đồng Tháp và 10 huyện, thị xã đã hoàn thành xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua xây dựng, phát triển Giao thông nông thôn - miền núi năm 2015; 31 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua 2015 của Bộ Giao thông vận tải. Trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho đại diện nhân dân và cán bộ bốn tỉnh Hải Dương, Thái Bình, Bình Định, Đồng Tháp. Trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho đại diện nhân dân và cán bộ 10 huyện, thị xã tiêu biểu./.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã dự và chỉ đạo Hội nghị |
Cùng với đó là kết cấu hạ tầng giao thông tại các đô thị lớn và các trung tâm kinh tế quan trọng được tập trung đầu tư. Tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh dần được khắc phục; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương. Đặc biệt lần đầu tiên sau nhiều năm, số người chết do tai nạn giao thông giảm xuống dưới 9.000 người. Hệ thống giao thông nông thôn có bước phát triển mạnh mẽ, tạo kết nối hiệu quả hơn giữa hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trung ương và địa phương. Việc tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông có trọng tâm, trọng điểm đã góp phần tái cơ cấu hợp lý lĩnh vực vận tải, kết nối hài hòa các phương thức vận tải, phát huy thế mạnh của từng phương thức, làm giảm chi phí vận tải, nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ vận tải, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Các báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) cho thấy mức hữu dụng và chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam năm 2015 đứng ở vị trí 67, tăng 36 bậc so với năm 2010 (lúc đó Việt Nam ở vị trí 103).
Công tác đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông được gắn liền với công tác tái cơ cấu, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp nhà nước, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; nâng cao một bước về năng lực quản lý, điều hành và tổ chức sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tham gia thi công; giúp cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; trong thi công, công tác bảo vệ môi trường cũng có những bước cải thiện đáng kể. Hết năm 2015, Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành vượt mức mục tiêu đề ra. Về đường bộ, đã đưa vào khai thác toàn tuyến Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước, sớm hơn 1,5 năm so với kế hoạch, mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hoá tới Cần Thơ sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đề ra. Sau một năm, đã có 704 km đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác trong đó có các tuyến quan trọng như cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, Pháp Vân - Cầu Giẽ, Nội Bài - Lào Cai... Hàng loạt tuyến quốc lộ được nâng cấp như Quốc lộ 5, Quốc lộ 2, Quốc lộ 32... Về hàng không, đã đưa vào khai thác các công trình quan trọng như nhà ga T2 - Nội Bài, Đà Nẵng, Cần Thơ, Phú Quốc (xây mới).. cùng các công trình quản lý hoạt động bay như trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội, các trạm giám sát hoạt động bay phụ thuộc (ADS-B) phía bắc... Nhờ đó, tổng năng lực của các cảng hàng không đã tăng từ mức 42 triệu hành khách năm 2010 lên mức 70 triệu hành khách năm 2015, mở mới 38 đường bay (23 quốc tế, 15 nội địa) đưa tổng số đường bay lên 143 đường và thu hút thêm 8 hãng hàng không nước ngoài tham gia khai thác các tuyến quốc tế đi/đến Việt Nam.
Năm 2016, ngành giao thông vận tải xác định phương châm hành động: “Chủ động, sáng tạo, quyết liệt thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” với các chỉ tiêu chủ yếu, cụ thể là: Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện. Phấn đấu tăng trưởng bình quân 7-8% về tấn hàng hóa và lượt hành khách so với năm 2015. Hoàn thành kế hoạch thực hiện và giải ngân tất cả các nguồn vốn được giao dự kiến 80.993 tỷ đồng. Tiếp tục thực hiện năm an toàn giao thông 2016 với chủ đề “ Xây dựng văn hoá giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”; phấn đấu giảm tai nạn giao thông ở tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước từ 5% đến 10% so với năm 2015 trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương. Giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao những tiến bộ vượt bậc của ngành giao thông vận tải với nhiều công trình kết cấu hạ tầng giao thông thiết yếu trên tất cả các lĩnh vực đã được xây dựng và đưa vào sử dụng. Những kết quả này đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước, vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo diện mạo mới cho đất nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, trong bối cảnh khó khăn, song kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội trong 5 năm qua vẫn có một bước tiến vượt bậc; chúng ta đã thực hiện hiệu quả các giải pháp, huy động được các nguồn lực đầu tư cho phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông vận tải-một trong những khâu đột phá chiến lược.
Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong chặng đường 5 năm qua, ngành giao thông vận tải đã huy động được một nguồn lực lớn ngoài ngân sách để tạo bước phát triển nhảy vọt. Nhiều công trình giao thông đồng bộ, hiện đại đã được đưa vào khai thác, sử dụng; cũng 5 năm qua, từ 100 km đường cao tốc, đến nay đất nước đã phát triển được 704 km đường cao tốc, vượt 104 km so với mục tiêu đề ra. Các công trình giao thông không chỉ ở đô thị mà còn phát triển mạnh ở khu vực nông thôn. Hoạt động tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước trong ngành được triển khai quyết liệt, đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông đạt nhiều tiến bộ…Thủ tướng mong muốn ngành giao thông vận tải với chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, chung sức chung lòng, quyết liệt hành động, phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém để tiếp tục phát triển, vươn lên và đạt được những kết quả to lớn hơn nữa.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc |
Tại Hội nghị này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải, ngành giao thông vận tải phải tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm. Một là, tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành bởi đây là yếu tố quyết định, trong đó trước hết tập trung vào khâu trọng yếu là hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, luật pháp để lĩnh vực hoạt động giao thông vận tải thị trường hơn, hội nhập khu vực và quốc tế tốt hơn, hiệu quả hơn, để huy động được nguồn lực nhiều hơn cho đầu tư phát triển ngành giao thông và vận tải. Hai là, tiếp tục cập nhập, rà soát để hoàn thiện chiến lược, quy hoạch về giao thông vận tải theo hướng chiến lược, quy hoạch phải đi liền với cơ chế, chính sách thu hút đầu tư. Đảm bảo tốt công tác quản lý nhà nước đối với ngành, đặc biệt phải coi trọng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các công trình. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp; tập trung đổi mới công tác cán bộ, chế độ công vụ, công chức trên mọi lĩnh vực của ngành.
Ba là, tiếp tục tập trung chỉ đạo, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư từ ngoài xã hội cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải ở từng dự án, công trình cụ thể, bảo đảm sự đồng bộ, chất lượng, an toàn và hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu phát triển. Thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường quản lý hoạt động vận tải, siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải; nâng cao hiệu quả, năng lực vận tải đa phương thức và kiểm soát tải trọng phương tiện gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu vận tải, hướng tới phát triển hài hòa, hợp lý, nâng cao năng lực, hiệu quả của các phương thức vận tải; đảm bảo giảm giá thành, hạ chi phí vận tải. Bốn là, tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, quyết tâm giảm tối đa tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Xử lý nghiêm các vi phạm về vận tải và an toàn giao thông. Năm là, tiếp tục quyết liệt tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả họat động của các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ, tập trung vào cổ phần hóa và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sau cổ phần hóa phát triển, bảo đảm đời sống việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho hai tập thể và một cá nhân gồm: Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Tổng công ty Hàng không Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ cho bốn tỉnh Hải Dương, Thái Bình, Bình Định, Đồng Tháp và 10 huyện, thị xã đã hoàn thành xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua xây dựng, phát triển Giao thông nông thôn - miền núi năm 2015; 31 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua 2015 của Bộ Giao thông vận tải. Trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho đại diện nhân dân và cán bộ bốn tỉnh Hải Dương, Thái Bình, Bình Định, Đồng Tháp. Trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho đại diện nhân dân và cán bộ 10 huyện, thị xã tiêu biểu./.
Phát biểu của PGS,TS Vũ Văn Phúc - Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản khai mạc Lễ trao giải “Sáng kiến vì Cộng đồng 2015” và phát động Phong trào thi đua sáng tạo  (04/01/2016)
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh: Ngoại giao tích cực hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong quá trình hội nhập  (03/01/2016)
Tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch  (03/01/2016)
Việt Nam giúp nâng cấp hệ thống y tế tại khu vực Bắc Lào  (03/01/2016)
Người Việt tại Đức góp phần quan trọng vào quan hệ đối tác song phương  (03/01/2016)
Trung Quốc tìm cách ổn định đồng nhân dân tệ trước đồng USD  (03/01/2016)
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
- Tổ hợp công nghiệp quốc phòng và gợi mở hướng nghiên cứu về mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao ở Việt Nam
- Tỉnh Quảng Trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên