Lần đầu tiên tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam
Thông tin trên được ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết tại lễ tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam, năm 2015” do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức ngày 01-11, tại Hà Nội.
Theo ông Hồ Xuân Hùng, chương trình nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân đã và đang có những hướng đi đúng đắn, đầu tư cụ thể trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp. Thương hiệu này sẽ góp phần nâng cao giá trị cho sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Đây cũng là dịp cổ vũ các doanh nghiệp, doanh nhân đã và đang tích cực hỗ trợ nông dân trong việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả với giá trị lớn.
Tại lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam cũng ghi nhận, việc tôn vinh sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có tiềm năng phát triển sẽ kích thích nông dân, nhà khoa học, doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Đồng thời tăng cường hợp tác, liên kết, xây dựng và phát triển thương hiệu, góp phần mở rộng và phát triển thị trường, đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cần phối hợp với các bộ, ngành, doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá sản phẩm chất lượng cao, giới thiệu những nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp, doanh nhân đạt “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” trên thị trường trong nước và quốc tế.
Nông nghiệp là ngành duy nhất có thặng dư xuất khẩu lớn, ngay cả trong thời điểm tăng trưởng kinh tế suy giảm.
Tuy nhiên, nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức lớn như giá thành sản xuất cao, chất lượng một số mặt hàng còn thấp, sức cạnh tranh chưa cao, giá trị gia tăng trong chuỗi giá trị còn hạn chế, chưa có nhiều thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho hay./.
- Bộ đội Biên phòng với các giải pháp đột phá để xây dựng “thế trận lòng dân” khu vực biên giới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
- Đổi mới tư duy pháp lý về an ninh mạng trong kỷ nguyên mới
- Thành phố Đà Nẵng phát huy tiềm năng, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, tiên phong, đột phá, phát huy vai trò trung tâm kinh tế vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ
- Sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, giảm tầng nấc trung gian, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, quản lý
- Phát triển nhân lực khoa học, công nghệ Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội và thách thức của giai cấp công nhân Việt Nam hiện nay