TCCSĐT - Ngày 02-9-2015, cả nước hân hoan kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, bên Lăng Bác Hồ kính yêu, đông đảo đại diện ưu tú của các giới, các ngành trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam… đã bày tỏ niềm tự hào là người dân đất Việt, kế thừa xuất sắc và ngày càng hiện thực hóa những giá trị bất diệt, trường tồn của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc trong sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay.

Tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử có các đồng chí: Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Lê Đức Anh, Trần Đức Lương và Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Văn An, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội.

Về phía khách quốc tế, đến dự Lễ kỷ niệm có Đoàn đại biểu nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Bun-nhăng Vô-la-chít, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào dẫn đầu; Đoàn đại biểu Chính phủ Hoàng gia Cam-pu-chia do bà Men-xam-on, Ủy viên Thường vụ Đảng Nhân dân Cam-pu-chia, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia dẫn đầu cùng đông đảo đại diện các đoàn ngoại giao.

Tới dự buổi lễ còn có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí Phó Chủ tịch nước, nguyên Phó Chủ tịch nước; các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; các tướng lĩnh, các đồng chí lãnh đạo và đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội, đại biểu khách quốc tế, đại diện một số các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài…

Sau Lễ rước đuốc và Lễ chào cờ trang nghiêm, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã đọc Diễn văn kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Diễn văn đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc được kết tinh trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945, khẳng định những giá trị cao quý được Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu ra trong bản Tuyên ngôn Độc lập bất hủ của dân tộc vào ngày 02-9 cách đây 70 năm, cũng tại Quảng trường Ba Đình lịch sử. Những truyền thống, giá trị ấy tiếp tục được toàn thể dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, dìu dắt, giữ gìn, vun đắp và tiếp thêm sức sống trong tiến trình lịch sử hiện đại hào hùng của đất nước, dân tộc.

Với những nỗ lực, hy sinh không mệt mỏi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; những đóng góp miệt mài, thầm lặng liên tục trên mọi lĩnh vực của các giới, các ngành, đất nước và dân tộc Việt Nam đã hoàn thành cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, giữ gìn non sông gấm vóc do các thế hệ ông, cha để lại; từng bước đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Việt Nam đã trở thành một thành viên đáng tin cậy trong cộng đồng quốc tế, có những đóng góp quan trọng trong việc giữ gìn hòa bình, ổn định, trong sự nghiệp đấu tranh vì sự tiến bộ chung của nhân loại…

Bảy mươi năm qua, đất nước ta đã có những bước tiến mạnh mẽ, vững chắc, toàn diện trên các lĩnh vực, nhân dân Việt Nam được hưởng ngày càng nhiều những giá trị vật chất và tinh thần do sự nghiệp đổi mới mang lại. Việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; cùng việc đẩy mạnh nhiệm vụ xây dựng và chỉnh đốn Đảng đang thu được những kết quả đáng ghi nhận, đóng vai trò quan trọng trong những đổi thay hằng ngày, hằng giờ trên đất nước ta.

Để giữ vững những thành quả do Cách mạng Tháng Tám mang lại, tiếp tục xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, toàn Đảng, toàn dân tộc ta cần tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị cao quý được Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu lên trong Tuyên ngôn Độc lập.

Tiếp đó, diễn ra Lễ diễu binh của các lực lượng vũ trang, Lễ diễu hành của các giới, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong sự hân hoan chào đón của đông đảo quần chúng nhân dân tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Các quân, binh chủng Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân Việt Nam, được sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước, được nhân dân đùm bọc, giúp đỡ, đã ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, có sự phát triển cả về chiều rộng và bề sâu, không chỉ là lực lượng quan trọng bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng và giữ gìn những thành quả của Cách mạng Tháng Tám, mà còn có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Đại diện các giới, các ngành, các tầng lớp nhân dân, lực lượng có vai trò quyết định trong sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc cũng hiện diện trong Lễ diễu hành và là biểu hiện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc xung quanh Đảng./.

*** Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9:



 
 Xe rước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh lăn bánh trên Quảng trường Ba Đình


 
 Hồng kỳ đỏ rực Quảng trường Ba Đình

 Khối đại biểu đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam tiến vào lễ đài

 Khối Cựu chiến binh Việt Nam tham gia diễu hành

 
 Khối Công nhân Việt Nam giương cao chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc diễu binh, diễu hành

 
 Khối Nông dân vẫy cao lá cờ Tổ quốc trong lễ diễu hành

 
 Khối Tri thức diễu hành qua Quảng trường Ba Đình lịch sử

 
 Khối Doanh nhân Việt Nam - những người lính trong thời bình

 
 Những thanh niên tiêu biểu đại diện cho Khối Tuổi trẻ Việt nam hào hứng trong đại lễ 70 năm của đất nước

 
 Xe rước cờ Quyết chiến, quyết thắng tiến vào lễ đài

 
 Tiếp sau là các khối lực lượng vũ trang diễu binh oai hùng, khí thế tại Quảng trường Ba Đình

 
Mỗi sỹ quan, chiến sỹ đều cảm thấy tự hào khi được tham gia trong đội hình diễu binh, diễu hành ngày Độc lập

 
 Lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam diễu binh trên Quảng trường Ba Đình

 
 Trong buổi diễu binh, diễu hành mừng ngày Quốc khánh có nhiều nữ chiến sĩ xinh đẹp thuộc các lực lượng cơ động, quân y, cảnh sát giao thông... Đây là đại diện của những bóng hồng tại buổi lễ diễu binh, diễu hành

 
 Lực lượng vũ trang nhân dân và lực lượng quần chúng đại diện các thành phần đã tham gia cuộc diễu binh, diễu hành

 
 Khoảng 30.000 người đã tham gia lễ diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam