TCCSĐT - Chiều ngày 03-7-2015, Bộ Công Thương chính thức công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” theo Quyết định số 5903/QĐ-BCT, đồng thời chỉ định Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) thực hiện chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên Tự hào hàng Việt Nam”.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014 - 2020”, nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam. Từ đó, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, sau 6 năm triển khai chương trình cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chương trình có nhiều chuyển biến về độ rộng cũng như chiều sâu. Theo kết quả điều tra của Viện Nghiên cứu dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương), 92% người tiêu dùng được hỏi rất quan tâm đến cuộc vận động, 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam (tăng 4% so với năm 2010), 54% người tiêu dùng khuyên người thân nên dùng hàng Việt.

Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, các hoạt động triển khai trong khuôn khổ chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” được thực hiện xuyên suốt từ tháng 7-2015 đến tháng 10-2015, đồng thời trên cả ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Để tham gia và cập nhật thông tin về các hoạt động của chương trình, người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp có thể truy cập trang web www.nhandienhangviet.vn và www.vinanet.vn./.