Khởi công đường vành đai phía Tây của thành phố Thanh Hóa
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện quy hoạch kết cấu hạ tầng đi trước một bước; năng động trong huy động nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án bằng nhiều hình thức khác nhau.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong tương lai không xa, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh việc tái cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu lao động, là điểm đến của các nhà đầu tư và như vậy kinh tế sẽ phát triển mạnh mẽ.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền các cấp phải làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo quyền lợi của người dân khi thực hiện giải phóng mặt bằng, đồng thời vận động quần chúng để người dân chia sẻ lợi ích của dự án.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải còn lưu ý các nhà thầu thi công dự án phải đảm bảo thi công đúng tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng công trình.
Dự án đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa có tổng chiều dài 14,63 km đi qua địa phận thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn.
Dự án được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 có quy mô đường cấp 3 đồng bằng với chiều rộng nền đường 12m, mặt đường 11m, thực hiện cắm mốc lộ giới để quản lý quy hoạch theo giai đoạn hoàn chỉnh với chỉ giới xây dựng 82m, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác đầu năm 2017.
Giai đoạn 2, đầu tư theo quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 26m. Giai đoạn 3 đầu tư phần còn lại của dự án, đảm bảo hoàn chỉnh với mặt cắt ngang 76m.
Đây là dự án được thực hiện từ nhiều nguồn vốn khác nhau, riêng trong giai đoạn 1, từ Km0 đến Km6+00 được đầu tư theo hình thức BOT khoảng 1.000 tỷ đồng, đoạn Km6+00 đến Km14+632 sẽ do Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đầu tư với tổng mức kinh phí khoảng 800 tỷ đồng. Dự án do liên danh nhà thầu Tổng Công ty đầu tư Xây dựng Thương mại miền Trung - Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi thực hiện.
Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm thành phố Thanh Hóa; giảm lưu lượng xe khu vực phía Tây của tỉnh đi qua trung tâm thành phố để đi các tỉnh.
Dự án cũng tạo một trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển thành phố Thanh Hóa về phía Tây, hòa nhập với các khu vực đô thị, ven đô và vùng phụ cận đang thiếu mạng lưới giao thông và các dịch vụ đô thị cơ bản./.
G-20 nhất trí thúc đẩy tăng trưởng GDP trên 2% trong 5 năm  (16/11/2014)
Quyên góp ủng hộ "vì Hoàng Sa - Trường Sa" tại Australia  (16/11/2014)
Việt Nam giới thiệu văn hóa tới bạn bè quốc tế tại Hong Kong  (16/11/2014)
Doanh nhân ở Australia lên tiếng về Biển Đông nhân Hội nghị G20  (16/11/2014)
Ngày hội đại đoàn kết tại Tân Trào  (16/11/2014)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm