New Zealand đẩy mạnh quan hệ hợp tác với ASEAN
22:17, ngày 14-03-2014
Bộ trưởng phát triển kinh tế New Zealand Steven Joyce sẽ đến thăm Indonesia và Việt Nam trong tuần tới, nhằm tạo ra các cơ hội thương mại mới cũng như tăng cường sự kết nối trong lĩnh vực năng lượng và giáo dục với Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).
Trong tuyên bố ra ngày 14-3, Bộ trưởng Joyce nói rằng trong 5 năm qua, thương mại của New Zealand với các nước thành viên ASEAN, gồm cả Indonesia và Việt Nam, đã tăng nhanh hơn so với bất kỳ đối tác thương mại chủ chốt nào của New Zealand (ngoại trừ Trung Quốc).
ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ ba của New Zealand, chi phối khoảng 13% tổng thương mại hàng hóa của New Zealand trong năm 2013. New Zealand mong muốn đẩy mạnh thương mại song phương dựa trên nền quan hệ hợp tác mạnh mẽ này.
Dự kiến tại Indonesia, Bộ trưởng Joyce sẽ khai mạc Triển lãm giáo dục New Zealand ở thủ đô Jakarta, phát biểu tại Diễn đàn năng lượng tái sinh Indonesia - New Zealand và gặp gỡ một số bộ trưởng Indonesia. Tại Việt Nam, Bộ trưởng sẽ thăm trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh để xúc tiến giáo dục.
Kim ngạch xuất khẩu của New Zealand sang Indonesia đã tăng gấp hai lần kể từ năm 2005, lên 886 triệu đôla New Zealand (757 triệu USD) trong năm 2013.
Indonesia năm 2013 là đối tác thương mại lớn thứ 11 của New Zealand với tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 1,64 tỷ đôla New Zealand (1,4 tỷ USD).
Thương mại giữa New Zealand và Việt Nam cũng đang tăng nhanh, với kim ngạch xuất khẩu năm 2013 tăng 6% lên 451 triệu đôla New Zealand (385,34 triệu USD)./.
ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ ba của New Zealand, chi phối khoảng 13% tổng thương mại hàng hóa của New Zealand trong năm 2013. New Zealand mong muốn đẩy mạnh thương mại song phương dựa trên nền quan hệ hợp tác mạnh mẽ này.
Dự kiến tại Indonesia, Bộ trưởng Joyce sẽ khai mạc Triển lãm giáo dục New Zealand ở thủ đô Jakarta, phát biểu tại Diễn đàn năng lượng tái sinh Indonesia - New Zealand và gặp gỡ một số bộ trưởng Indonesia. Tại Việt Nam, Bộ trưởng sẽ thăm trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh để xúc tiến giáo dục.
Kim ngạch xuất khẩu của New Zealand sang Indonesia đã tăng gấp hai lần kể từ năm 2005, lên 886 triệu đôla New Zealand (757 triệu USD) trong năm 2013.
Indonesia năm 2013 là đối tác thương mại lớn thứ 11 của New Zealand với tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 1,64 tỷ đôla New Zealand (1,4 tỷ USD).
Thương mại giữa New Zealand và Việt Nam cũng đang tăng nhanh, với kim ngạch xuất khẩu năm 2013 tăng 6% lên 451 triệu đôla New Zealand (385,34 triệu USD)./.
“Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”  (13/03/2014)
“Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”  (13/03/2014)
Việt Nam ủng hộ các sáng kiến thúc đẩy hợp tác Pháp ngữ  (13/03/2014)
Cho ý kiến dự án Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi)  (13/03/2014)
Sửa đổi tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân theo Hiến pháp mới  (13/03/2014)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm