Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt gần 15,6 tỷ USD
Các mặt hàng như gạo, cà phê, cao su đều giảm khá lớn cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu. Cụ thể, xuất khẩu cà phê 7 tháng ước đạt 890.000 tấn, giá trị đạt hơn 1,9 tỷ USD, giảm 23,7% về khối lượng và giảm 22,4% về giá trị so cùng kỳ năm 2012.
Trong nửa đầu năm 2013, Đức và Hoa Kỳ tiếp tục là hai thị trường tiêu thụ càphê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 13,1% và 11,4%, tuy nhiên tổng giá trị xuất khẩu sang hai thị trường này cũng giảm mạnh, lần lượt là 21,1% và 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đối với mặt hàng cao su, 7 tháng xuất khẩu đạt 498.000 tấn với giá trị hơn 1,2 tỷ USD, giảm 4,5% về khối lượng và giảm 18,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2012.
Giá cao su xuất khẩu cũng giảm mạnh với mức bình quân 2.540 USD/tấn, giảm 15,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc dù vẫn là thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam (chiếm 44,8% tổng giá trị xuất khẩu), nhưng có xu hướng giảm 12,9% về khối lượng và giảm 24,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Tình hình tiêu thụ một số mặt hàng khác như chè, tiêu, hạt điều khả quan hơn. Xuất khẩu chè trong 7 tháng ước đạt 77.000 tấn với giá trị đạt 120 triệu USD, tương đương về khối lượng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 4,1% về giá trị.
Kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất, Đức và Ba Lan có sự tăng trưởng mạnh, với mức tăng từ 1,2 đến 1,4 lần.
Xuất khẩu hạt điều 7 tháng đạt 136.000 tấn với giá trị 759 triệu USD, tăng 15% về lượng và tăng 5,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2012.
Khối lượng tiêu xuất khẩu 7 tháng cũng đạt 94.000 tấn, với giá trị kim ngạch xuất khẩu 618 triệu USD, tăng 22,8% về lượng và tăng 17,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu tiêu sang thị trường Hoa Kỳ và Đức - hai thị trường lớn nhất của Việt Nam, tăng trưởng mạnh với mức tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Với gỗ và sản phẩm gỗ ước xuất khẩu trong 7 tháng đạt trên 2,9 tỷ USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2012. Trong những tháng đầu năm, ngoại trừ thị trường Đức và Pháp, xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ sang các thị trường tiêu thụ lớn hầu hết đều tăng trưởng mạnh.
Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu thủy sản 7 tháng đạt xấp xỉ 3,41 tỷ USD, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoa Kỳ duy trì là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam, chiếm 20,5% tổng kim ngạch.
Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc và Thái Lan cũng có sự tăng trưởng đáng kể, nhưng lại sụt giảm ở một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc và Tây Ban Nha./.
Quan hệ Malaysia và Việt Nam không ngừng củng cố  (25/07/2013)
Điện mừng kỷ niệm 60 năm Cuộc tấn công trại lính Moncada  (25/07/2013)
Cựu chiến binh Việt Nam và Hoa Kỳ tăng hợp tác  (25/07/2013)
Thủ tướng gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Tây Ban Nha  (25/07/2013)
Châu Âu và các dấu hiệu phục hồi kinh tế khả quan  (25/07/2013)
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
- Tổ hợp công nghiệp quốc phòng và gợi mở hướng nghiên cứu về mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao ở Việt Nam
- Tỉnh Quảng Trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên