Cà Mau: Tọa đàm về công tác tuyên truyền biển, đảo

Hoàng Anh Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau
18:09, ngày 23-05-2013

TCCSĐT - Sáng 23-5, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức Tọa đàm về công tác tuyên truyền biển, đảo. Tham dự Tọa đàm còn có trên 35 đại biểu đại diện Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành tỉnh Cà Mau.

Tại Tọa đàm, các đại biểu đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Cà Mau đã tập trung trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề có liên quan. Đặc biệt, một số báo cáo tham luận được đại biểu quan tâm như: Tình hình công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2012, phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyên truyền biển đảo trong thời gian tới và những đề xuất, kiến nghị (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau); Phát biểu tham luận về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 (Sở Kế hoạch và Đầu tư); Tình hình tuyên truyền về biển, đảo trên báo, đài tỉnh Cà Mau (Báo Cà Mau và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh)...

Phát biểu kết luận Tọa đàm, đồng chí Trương Minh Tuấn, Trưởng Đoàn công tác Trung ương đánh giá và ghi nhận những kết quả về công tác tuyên truyền, phát triển kinh tế biển, đảo của tỉnh Cà Mau trong thời gian qua; cho rằng sự nỗ lực của các ngành có liên quan thể hiện qua những nội dung, vấn đề trao đổi tại Tọa đàm và thực tế công tác thời gian qua sẽ là cơ sở, nền tảng để Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

Đồng thời, đồng chí Trương Minh Tuấn cũng lưu ý, Cà Mau cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, trong đó có vai trò phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị làm công tác tuyên giáo và các sở, ban, ngành, các địa phương có biển, đảo; quan tâm đổi mới mạnh mẽ và đa dạng hơn cả về nội dung lẫn hình thức công tác tuyên truyền, chú ý hơn đến bà con ngư dân, các địa bàn ven biển, hải đảo; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo về quy hoạch phát triển, kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế biển đảo gắn với các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nhất là làm tốt công tác an sinh xã hội tại các địa bàn biển, đảo,...

Mặt khác, các ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền và nhân rộng các điển hình tiến tiến, các nhân tố mới trong phát triển kinh tế biển, tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Trước đó, chiều ngày 22-5, Đoàn công tác Trung ương đã đến khảo sát mô hình nuôi hào lồng xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Ngoài Cà Mau, trong đợt công tác lần này, Đoàn công tác Trung ương còn đến khảo sát tại một số tỉnh trọng điểm về biển, đảo của Nam bộ như Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng./.