TCCSĐT - Nhân lễ Thiên Chúa Giáng sinh năm 2012, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và thành phố Hồ Chí Minh đã tới thăm và chúc mừng các chức sắc, tín đồ và đồng bào giáo dân tại Tòa Tổng Giáo phận thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Liên hội Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam).

Tại Tòa Tổng Giáo phận thành phố Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến toàn thể các vị Hồng y, giám mục phụ tá, linh mục, nam nữ tu sĩ và bà con giáo dân. Nói chuyện với Hồng y Baotixita Phạm Minh Mẫn - Tổng Giám mục, cùng các vị linh mục, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các tổ chức và đồng bào Công giáo đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Phó Thủ tướng khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo cũng như quyền tự do không tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, để đồng bào các tôn giáo yên tâm sống đạo và giữ đạo hài hòa trong lòng dân tộc, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đến thăm Tổng Liên hội Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam), thông qua mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc sức khỏe, giáng sinh an lành, hạnh phúc tới toàn thể các vị mục sư, mục sư nhiệm chức, truyền đạo và bà con tín đồ Tin lành. Phó Thủ tướng tin tưởng Hội thánh tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương để hướng dẫn các tín đồ theo đạo Tin lành sinh hoạt tôn giáo, tuân thủ pháp luật, tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước; giữ gìn đoàn kết và bảo tồn phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Hồng y Baotixita Phạm Minh Mẫn cùng các giám mục, linh mục và bà con giáo dân; Mục sư Thái Phước Trường, cùng Ban Trị sự Tổng liên hội và các tín đồ Tin lành đã bày tỏ mong muốn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống của đồng bào có đạo, Công giáo cũng như Tin lành, nhất là giáo dân có hoàn cảnh khó khăn để ổn định cuộc sống, tham gia xây dựng thành phố và đất nước giàu mạnh./.