TCCSĐT - Tối 10-12, Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an tổ chức kỷ niệm 66 năm Báo Công An Nhân dân (CAND), 40 năm Truyền hình CAND và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhì, 1 năm phát sóng kênh ANTV tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Đến dự, có đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp,…

Trung tướng Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng, Bộ Công an phát biểu khái quát những nét tiêu biểu trong chặng đường xây dựng và phát triển của báo CAND và truyền hình CAND; khẳng định, báo chí và truyền hình công an trong những năm qua vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên, từng bước khẳng định vị trí trong lòng bạn đọc trong và ngoài nước. Báo chí và truyền hình công an luôn luôn phấn đấu làm tốt vai trò là vũ khí tuyên truyền chính trị tư tưởng, bám sát thực tiễn đời sống phản ánh hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân trong thời chiến cũng như thời bình. Các ấn phẩm của báo CAND như An ninh thế giới, Cảnh sát toàn cầu không chỉ có vị trí nhất định đối với bạn đọc trong nước mà còn từng bước vươn ra với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đặc biệt, cách đây đúng 1 năm, Kênh truyền hình CAND - ANTV chính thức phát sóng. Kênh Truyền hình CAND - ANTV là kênh truyền hình tổng hợp, chuyên biệt. ANTV tập trung phản ánh các vấn đề về an ninh trật tự trong nước và quốc tế; phản ánh hoạt động của lực lượng CAND, các chiến công, sự hy sinh, vất vả của người chiến sĩ CAND trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm và bảo vệ an ninh quốc gia, đồng thời xây dựng và khắc họa hình tượng người chiến sĩ công an vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Sau một năm chính thức phát sóng, ANTV đang dần khẳng định là kênh truyền hình hấp dẫn, lôi cuốn khán giả với các chương trình hấp dẫn, mới lạ. Từ khi ra đời, kênh ANTV đã làm tốt công tác tuyên truyền, truyền tải nhiều chính sách của Đảng và Nhà nước, cảnh tỉnh người dân cảnh giác về các thủ đoạn của những kẻ xấu, đồng thời cung cấp nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.

Với tư duy mới, góc nhìn mới, những chương trình của ANTV như “Hành trình phá án”, “Phía sau bản án”, “Một phiên tòa - Hai bản án”, “Chuyện kể trước lúc 0 giờ”… đã làm nên thương hiệu của kênh truyền hình Công an nhân dân - ANTV.

 
 Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội gắn Huân chương Quân công hạng Nhì lên lá cờ truyền thống của truyền hình CAND

Thành tích của báo chí và truyền hình CAND được Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao. Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước gắn Huân chương Quân công hạng Nhì lên lá cờ truyền thống của truyền hình CAND.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an biểu dương những thành tích mà báo chí CAND đã đạt được, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới báo chí CAND tiếp tục bám sát thực tiễn, tuyên truyền hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân, gương người tốt, việc tốt trong lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Báo chí CAND tổ chức kỷ niệm và đón nhận vinh dự Nhà nước đúng vào dịp toàn Đảng đang tiến hành đợt sinh hoạt chính trị thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 65 năm ngày lực lượng CAND làm theo 6 điều Bác Hồ dạy. Nhân dịp này, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu mong muốn báo chí CAND phấn đấu theo phương châm: nhân văn, tin cậy, kịp thời, hấp dẫn; là tờ báo, kênh truyền hình của mọi nhà.

 
 Hình ảnh đêm nhạc hội Bác Hồ với đại đoàn kết dân tộc

Kết thúc buổi lễ là Chương trình nhạc hội với chủ đề "Bác Hồ với Đại đoàn kết dân tộc”, được tổ chức với quy mô lớn, dàn dựng công phu, đầu tư làm mới những ca khúc đã trở thành kinh điển viết ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều gương mặt ca sĩ trẻ tham gia biểu diễn bên cạnh những ca sĩ đã nổi tiếng như NSƯT Đức Long, Đăng Dương, Thanh Long, Ngọc Khang, Việt Hoàn, Anh Thơ, Thanh Thúy, Tùng Dương, Ngọc Anh… gắn liền với các ca khúc cách mạng. Những sáng tạo trong dàn dựng, thiết kế và biểu diễn đã mang lại hơi thở mới cho những bài hát đã đi cùng chiều dài lịch sử dân tộc./.