TCCSĐT - Ngày 27-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận, Sóc Trăng tổ chức Hội nghị kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
* Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt gồm các đồng chí tỉnh ủy viên, Bí thư đảng đoàn, ban cán sự Đảng, bí thư các huyện, thị, thành ủy và thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể của tỉnh, để triển khai hướng dẫn việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các huyện, thị xã, thành phố và các Đảng ủy trực thuộc theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đồng chí Huỳnh Văn Tí, Bí thư Tỉnh ủy hướng dẫn, chỉ đạo các cấp ủy tiến hành kiểm điểm phải thực sự nghiêm túc, chân thành và thẳng thắn, bám sát 3 nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 đề ra. Theo đó, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải tập trung làm rõ những ưu, khuyết điểm của tập thể và cá nhân Ban Thường vụ, chỉ ra những khuyết điểm yếu kém kéo dài nhưng chậm được khắc phục. Kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải thực hiện nghiêm túc, cẩn trọng, chặt chẽ và khoa học…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Tổ giúp việc và các cơ quan, đơn vị, địa phương bám sát những nội dung hướng dẫn của cấp trên; chú ý những vấn đề được gợi ý, những khuyết điểm kéo dài nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ, được nhiều ý kiến đóng góp để kiểm điểm sâu kỹ. Trong quá trình tổng hợp, phân loại, bổ sung ý kiến đóng góp… chú ý phải làm rõ những ý kiến đóng góp của chi ủy nơi đảng viên cư trú. Cùng với đó, Tỉnh ủy yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải nhận thức sâu sắc ý nghĩa của đợt kiểm điểm này.

* Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm đối với tập thể Ban Thường vụ và các Ủy viên Ban Thường vụ theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Võ Minh Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã chuẩn bị và tiến hành các bước kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Theo đó, công tác chuẩn bị được tiến hành công phu, nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là bí thư, phó bí thư, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh các khóa trước đã nghỉ hưu và các đồng chí lãnh đạo đầu ngành cấp tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để chuẩn bị kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Sau khi chuẩn bị Báo cáo kiểm điểm của tập thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nhận được sự đóng góp của Trung ương, Ban cán sự Đảng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Võ Minh Chiến yêu cầu các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm điểm tự phê bình và phê bình nghiêm túc và gương mẫu theo các nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); phải thực sự phát huy dân chủ, cởi mở, thẳng thắn và mang tính xây dựng cao. Kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải thực hiện đúng theo nguyên tắc của Đảng để từ đó nhìn ra cái được và chưa được; tập trung làm rõ nguyên nhân ưu điểm, khuyết điểm; xác định rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân, qua đó từng ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tự soi rọi lại bản thân và tự giác sửa chữa trong thời gian tới. Phải thực sự nêu cao tính tiền phong gương mẫu của người đứng đầu, nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh.../.