TCCSĐT - Ngày 1-8, nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 82 năm ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 - 1-8-2012) đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh: Bạc Liêu, Lào Cai, Long An, Vĩnh Long tổ chức.

* Nhân kỷ niệm 82 năm ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng, Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ tuyên giáo các thời kỳ. Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai đánh giá cao vai trò của mặt trận tư tưởng trong các thời kỳ và nhấn mạnh: Trong thời gian tới, ngành tuyên giáo Lào Cai phải đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Ban tuyên giáo các cấp cần tăng cường tuyên truyền 7 chương trình công tác trọng tâm với 27 đề án của tỉnh; đồng thời chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền hiện nay. Đặc biệt, khi các thế lực thù địch không ngừng chống phá Đảng, Nhà nước ta bằng âm mưu “diễn biến hòa bình”, ngành tuyên giáo cần tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để bảo vệ thành quả cách mạng; bài trừ những hiện tượng tiêu cực trong xã hội..., tạo môi trường lành mạnh thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai đã tổng kết đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng. Đợt thi đua được phát động từ 1-6 đến 1-8-2012 với những sáng kiến, giải pháp mới, tiếp sức cho các cơ quan, đơn vị trong ngành hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu thi đua năm 2012.


* Phát huy truyền thống vẻ vang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới hiện nay, ngành tuyên giáo tỉnh Bạc Liêu đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, với các hình thức, phương pháp hoạt động linh hoạt, qua đó làm tốt công tác động viên, tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc trong tỉnh nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin vào đường lối đổi mới của Đảng, thống nhất ý chí và hành động, đoàn kết một lòng, chủ động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích quan trọng trên các lĩnh vực, tạo tiền đề vững chắc cho sự nghiệp đổi mới.

Tại buổi họp mặt, đại biểu các thế hệ cán bộ tuyên giáo đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu về chuẩn mực của người cán bộ làm công tác tuyên giáo hiện nay cần gắn chặt giữa lý luận và thực tiễn để đưa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng sớm đi vào cuộc sống; cần quan tâm đến tâm lý xã hội của các tầng lớp nhân dân khi có vấn đề mới phát sinh, tham mưu cho cấp ủy những giải pháp phù hợp khi có chủ trương chính sách mới liên quan đến cuộc sống của người dân, để tạo sự đồng thuận cao trong cộng đồng.


* Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An đã tổ chức họp mặt gần 200 cán bộ tuyên huấn Long An - Kiến Tường và tổ chức Hội thảo “căn cứ lòng dân” về Khu Di tích căn cứ Xứ ủy Nam bộ tại huyện Tân Thạnh, Long An. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo qua các thời kỳ đã ôn lại công tác tuyên huấn, tuyên giáo từ thời kỳ tiền khởi nghĩa cho đến nay và chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong công tác tuyên giáo qua các giai đoạn lịch sử; góp nhiều ý kiến thiết thực về “căn cứ lòng dân”. Qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, thành tựu quan trọng dưới sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền cách mạng trong xây dựng căn cứ lòng dân ở trung tâm Đồng Tháp Mười là Đảng tin dân, dựa hẳn vào dân; dân tin Đảng, theo Đảng đến cùng. Chính nhờ phát huy được lòng dân, nhân dân Đồng Tháp Mười đã xây dựng căn cứ, bảo vệ căn cứ, nuôi chứa cơ quan đầu não và lực lượng cách mạng trong nhà dân được an toàn, từ đó cùng với cả nước tiến lên giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.


* Tỉnh Vĩnh Long tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Hội thi báo cáo viên giỏi triển khai nghị quyết của Đảng và các chuyên đề năm 2012; Họp mặt cán bộ tuyên giáo các thời kỳ; đi thăm và chúc mừng Ban Tuyên giáo và Trung tâm bồi dưỡng chính trị 8 huyện, thành phố; trao tặng hơn 20 Kỷ niệm chương, Bằng khen, Huy chương bậc cao của Trung ương dành cho cán bộ có nhiều đóng góp cho ngành Tuyên giáo của tỉnh thời gian qua.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Tuấn Kiệt, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long khẳng định: Những cán bộ Tuyên giáo Vĩnh Long đã và đang là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, lý luận, văn hóa, khoa học, giáo dục… của tỉnh. Với những kết quả đạt được, ngành tuyên giáo Vĩnh Long vừa được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong năm 2012 và những năm tiếp theo, để làm tốt nhiệm vụ là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, ngành tuyên giáo Vĩnh Long tập trung đổi mới nội dung, phương pháp công tác tư tưởng, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, đề ra những giải pháp phù hợp với từng lĩnh vực, từng cấp, từng địa bàn; tham mưu giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc của nhân dân trong lĩnh vực khoa giáo. Đặc biệt, tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của gần 1000 báo cáo viên và gần 2000 tuyên truyền viên để nhanh chóng đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tại Hội thi báo cáo viên giỏi về triển khai nghị quyết của Đảng và các chuyên đề năm của tỉnh Vĩnh Long, 24 thí sinh trình bày 15 chủ đề triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và 9 chuyên đề. Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đã chọn và trao tặng 12 giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc; trong đó thí sinh Hồ Phi Yến đến từ trường THPT Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, đoạt giải Nhất với chủ đề “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”./.