Để nền kinh tế thế giới đi vào con đường phát triển, cần có nguồn tài chính trị giá 70 nghìn tỉ USD cho đến năm 2030.

Phát biểu với báo giới sau ngày đầu tiên của Hội nghị Kinh doanh B20, một hoạt động diễn ra trước khi Hội nghị thượng đỉnh G - 20 tại Los Cabos (Mexico), Phó Chủ tịch Phòng Thương mại quốc tế (ICC) Harold McGraw cho rằng, để nền kinh tế thế giới đi vào con đường phát triển, cần có nguồn tài chính trị giá 70 nghìn tỉ USD cho đến năm 2030 và việc phát hành trái phiếu liên tục tại thị trường vốn là nơi cấp nguồn tài chính trên, chứ không phải là các tổ chức tài chính.

Theo ICC, giai đoạn từ nay đến 2016, thế giới cần 40% khoản tài chính trên và 3 nghìn tỉ USD dành cho đầu tư vào hạ tầng cơ sở. Trên tinh thần này, ông McGraw kêu gọi sớm thiết lập một quy định công bằng sao cho thị trường vốn hoạt động có hiệu quả và nếu thị trường này không hoạt động, điều này đồng nghĩa với việc không tăng trưởng và không tạo thêm việc làm, điều mà cả thế giới đang mong đợi. Phó Chủ tịch ICC kêu gọi hội nghị thượng đỉnh G - 20 nên ưu tiên cho quá trình buôn bán tự do và kích thích buôn bán vùng biên.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) José  Ángel Gurría Treviño cho rằng, để góp phần ổn  định kinh tế, các quốc gia châu Âu cần phải huy động tiềm năng tự có để dập tắt các nguy cơ bắt nguồn từ ngành ngân hàng và nợ công. Tại Hội nghị B - 20 và sau đó là Hội nghị thượng đỉnh G - 20, châu Âu phát đưa ra thông điệp rõ ràng. Đó là sẵn sàng làm những điều cần thiết để giải quyết mọi vấn đề đang xuất hiện trước mắt họ.

Hội nghị B - 20 tập trung vào các mảng vấn đề lớn là: Tăng trưởng xanh; An ninh lương thực và Phát triển hạ tầng; Huy động vốn trong nước; Đầu tư tư nhân; Tạo việc làm; Tài chính minh bạch và phát triển có sự tham gia của số đông./.