“Kinh tế xanh: Có vai trò của bạn”

Đinh Xuân Bảo
21:17, ngày 03-06-2012
TCCSĐT- Sáng 3-6, tại TP Hạ Long - Quảng Ninh, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Năm quốc tế về năng lượng bền vững năm 2012.
Tham dự lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị khách quý trong và ngoài nước, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí, cùng đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát biểu tại buổi Lễ.

Với chủ đề “Kinh tế xanh: Có vai trò của bạn”, Ngày Môi trường thế giới năm nay nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển kinh tế xanh. Kinh tế xanh được xem là mô hình mới, giải quyết những thách thức mang tính toàn cầu như biến đổi khí hậu, hạn chế khai thác tài nguyên thiên nhiên, an ninh năng lượng, an ninh lương thực.

Trong bài phát biểu, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu các cấp chính quyền, ngành và nhân dân tiếp tục thực hiện tái cấu trúc nền kinh tế theo chiều sâu, giảm sử dụng tài nguyên thiên nhiên, tăng cường các ngành công nghiệp sinh thái và dịch vụ môi trường, hạn chế phát triển những ngành kinh tế phát sinh chất thải lớn, gây ô nhiễm, suy thoái môi trường.

Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng bằng khen cho 51 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.

Ngay sau buổi lễ mít tinh, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương cùng các lực lượng quân đội, công nhân, thanh niên đã tham gia trồng cây trên bãi thải tại Công trường vỉa 11 của Công ty Cổ phần Than Núi Béo và trồng rừng ngập mặn tại phường Hà Phong, TP Hạ Long./.