TCCSĐT - Ngày 31-5-2012, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị học tập, triển khai Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 4 (khóa XI) và giới thiệu một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho hơn 300 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt của EVN.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Lê Thanh, Tổng Giám đốc EVN nhấn mạnh, đây là dịp để từng đảng viên trong Đảng bộ, trên từng cương vị công tác tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, chỉ ra những hạn chế, yếu kém, đặt ra chương trình, kế hoạch hành động cụ thể nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động góp phần đưa Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng vào cuộc sống, xây dựng chi bộ, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí cũng yêu cầu từng chi bộ tiếp tục quán triệt một cách cụ thể hơn, việc thực hiện Nghị quyết  phải bảo đảm chính xác, trung thực, tránh xu hướng phiến diện một chiều, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Mỗi đảng viên cần thấy đầy đủ trách nhiệm của mình để gương mẫu, tự giác thực hiện và chỉ đạo, tổ chức thực hiện trên mỗi cương vị công tác, ở lĩnh vực mình phụ trách...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu nội dung, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; Một số nội dung chủ yếu Quy định số 45-QĐ/TW ngày 1-11-2011 về thi hành Điều lệ Đảng; Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 về những điều đảng viên không được làm; Chỉ thị và Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về "Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020". Bên cạnh việc tập trung phân tích sâu sắc tình hình, nguyên nhân, mục tiêu, ý nghĩa, phương châm, giải pháp và cách tổ chức thực hiện Nghị quyết, các đại biểu cũng được giới thiệu một số chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 và một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đảng ủy Tập đoàn EVN xác định, việc triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết phải được tiến hành nghiêm túc, đồng bộ, không nóng vội, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ và từng đơn vị trong năm 2012 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong thực tế. Việc kiểm điểm phải được chuẩn bị chu đáo, chỉ đạo sâu sát, tỉ mỉ, chặt chẽ, dựa trên các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt của Đảng. Trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải chân hành, thẳng thắn, xây dựng, có tính chiến đấu cao nhưng không chủ quan, quy chụp, không né tránh, xen động cơ cá nhân; phải thực sự phát huy dân chủ để quần chúng đóng góp phê bình cán bộ, đảng viên và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp, phê bình đúng đắn...

Việc học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2012 của Đảng bộ Tập đoàn EVN. Thông qua việc học tập, quán triệt nội dung Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch của Bộ Chính trị, giúp các cán bộ đảng viên, quần chúng của Tập đoàn EVN nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết trong công tác xây dựng Đảng, tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện Nghị quyết, xây dựng Đảng bộ EVN ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Ngay sau Hội nghị, các chi bộ trực thuộc sẽ tổ chức thảo luận về nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4; góp ý kiến, đề xuất các giải pháp triển khai tốt kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng ủy Tập đoàn./.