Chiều 14-5, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tiếp Đoàn đại biểu người có công và thân nhân liệt sỹ tỉnh Đắk Nông ra thăm Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh đã có nhiều cống hiến, hi sinh to lớn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Phó Chủ tịch nước biểu dương tỉnh Đắk Nông dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, song đã làm tốt công tác chăm sóc người có công và công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng vì cùng với chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào toàn dân chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển. Đời sống các đối tượng chính sách tương đối ổn định, 99% số hộ chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình dân cư địa phương. Hằng năm, tỉnh đã vận động đóng góp hàng trăm triệu đồng xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đã được nhận phụng dưỡng suốt đời.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và từng địa phương đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với các đối tượng chính sách. Tuy nhiên, chế độ chính sách với người có công hiện chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu thực tế, bù đắp xứng đáng với những hy sinh, mất mát của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang khẩn trương nghiên cứu điều chỉnh một số bất cập, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chính sách này; đặc biệt là tăng cường ưu đãi đối với đồng bào dân tộc.

Trân trọng ghi nhận những đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Phó Chủ tịch nước cũng mong các đại biểu người có công tỉnh Đắk Nông tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, là những tấm gương sáng, gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách; là chỗ dựa vững chắc của chính quyền, góp sức xây dựng quê hương Đắk Nông ngày một đổi mới, giàu mạnh. Là địa bàn quan trọng, chiến lược, luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, tới đây Đắk Nông nói riêng, Tây Nguyên nói chung cần tiếp tục quan tâm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; tạo việc làm, ổn định đời sống đồng bào./.