TCCSĐT - Tối ngày 30-4-2012, trên sông Hàn, thành phố Đà Nẵng, đêm cuối Thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2012 diễn ra đầy sôi động, rực rỡ sắc màu của 2 đội Pháp và Ý, chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế lao động 1-5.

 

 Màn trình diễn pháo hoa của đội Pháp


Đội Pháp (vô địch DIFC2010) do Công ty Jacques Couturier Organisation đại diện, mở màn đêm thứ 2, thi trình diễn pháo hoa với chủ đề “Ngũ Hành Sơn và Sắc màu cuộc sống”. Đội kết hợp giữa trình diễn pháo hoa và âm nhạc, dựa vào truyền thuyết về Long Vương và sự hình thành của Ngũ Hành Sơn, đồng thời thông qua 2 bài thơ viết về thành phố Đà Nẵng, gợi nhắc cho mọi người thông điệp “hãy sống cho thời khắc hiện tại”. Màn trình diễn rực rỡ đầy sắc màu, đưa khán giả vào cuộc hành trình tìm đến vùng đất của những sắc màu cuộc sống. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm nhạc, vốn là thế mạnh của đội Pháp và nội dung câu chuyện cùng với kỹ thuật trình diễn pháo hoa điêu luyện đã cuốn hút người xem từ đầu đến cuối với những tràng vỗ tay tán thưởng liên tục.

 

 Màn trình diễn pháo hoa của đội Ý


Đội Ý do Công ty Parente Fireworks đại diện, đã không hổ danh với chức vô địch DIFC2011, đáp trả đội Pháp với màn trình diễn đầy ấn tượng, sắc màu rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng. Màn trình diễn của đội Ý có chủ đề “Cầu vồng Đà Nẵng”, gồm 7 phần, trong đó mỗi phần tương ứng với một màu sắc và được thể hiện bằng một phần nhạc nền riêng. Phần mở đầu, tràn ngập niềm hân hoan của những sắc cầu vồng trên nền nhạc; phần 2, màu đỏ với âm hưởng mạnh mẽ và sâu lắng, ngợi ca quê hương tổ quốc và những thành tựu đã đạt được; phần 3, màu cam, tượng trưng cho tín ngưỡng và những giá trị tinh thần; phần 4, màu vàng, hội tụ tất cả những giá trị của quê hương đất nước; phần 5, màu xanh lá cây, màu của trái đất, thiên nhiên và những cánh rừng; phần 6, màu xanh da trời, tượng trưng cho biển và những dòng sông; cuối cùng là màu tím, tượng trưng cho năng lượng, cũng là sự trong trẻo tinh khiết giữa bầu trời và trái đất, được thể hiện bằng chuỗi những cảm xúc tăng dần và lên đến đỉnh điểm bằng sự bùng nổ rực rỡ và tuyệt đẹp của hàng ngàn quả pháo thắp sáng cả bầu trời Đà Nẵng trong sự tán thưởng liên tục và vang dội của khán giả.

 

 Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trao giải 3 cho đội Canada và đội Đà Nẵng - Việt Nam


Qua 2 đêm thi trình diễn pháo hoa cho thấy, các đội tham dự Cuộc thi lần này, đều có sự nỗ lực hết mình trong trình diễn pháo hoa; xứng danh là những nhà vô địch trong những lần thi trước. Đặc biệt, đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam, dù không có danh hiệu nào trong những lần thi trước, nhưng lần thi này, tỏ ra cũng chẳng thua kém các bậc anh tài.

Kết quả, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao giải nhất cho đội Ý, giải nhì cho 2 đội Pháp và đội Trung Quốc, giải ba cho hai đội Canada và Đà Nẵng - Việt Nam.