Chiều 28-9, tại Hà Nội, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có buổi tiếp đoàn đại biểu là các nghệ sỹ, già làng, trưởng bản, cán bộ lão thành cách mạng tỉnh Gia Lai. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Hà Sơn Nhin, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai và các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng.

Tại buổi tiếp, các nghệ sỹ, già làng, trưởng bản, cán bộ lão thành cách mạng đã bày tỏ sự biết ơn đối với Đảng và Bác Hồ kính yêu. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, bà con các dân tộc tỉnh Gia Lai đã có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc. Các chương trình 134, 135 của Chính phủ và phong trào xây dựng nông thôn mới đã đến với từng nhà đồng bào dân tộc, giúp bà con xoá đói, giảm nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Từ khi biết áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, bà con nông dân đã có 2, 3 vụ, kinh tế ngày càng phát triển, bà con bám đất, bám bản cùng chung sức xây dựng quê hương.

Nhân dịp này, các nghệ sỹ, già làng, trưởng bản đã hứa trước lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ quyết tâm gương mẫu, đoàn kết một lòng xây dựng quê hương, làng bản, vận động nhân dân cùng tham gia các chương trình, thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước, không nghe theo kẻ xấu, xứng đáng với niềm tin và sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho đồng bào.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định: Gia Lai là quê hương của 34 dân tộc anh em và là chiếc nôi của di sản văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên, có truyền thống cách mạng kiên cường, bất khuất trong kháng chiến chống ngoại xâm, góp phần cùng cả nước làm nên Đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Phát huy truyền thống anh hùng trong kháng chiến chống ngoại xâm, trong những năm qua, cùng với cả nước và các tỉnh khu vực Tây Nguyên, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, nhân dân các dân tộc Gia Lai đã không ngừng phấn đấu vươn lên vượt qua khó khăn giành được nhiều thành quả rất đáng tự hào trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Những kết quả đạt được của tỉnh Gia Lai đã góp phần tạo nên sự phát triển đầy khởi sắc của các tỉnh Tây Nguyên thời gian qua và tạo ra những tiền đề, điều kiện thuận lợi cho Gia Lai phát triển nhanh hơn, hiệu quả và vững chắc hơn trong những năm tới.

Tuy nhiên, Gia Lai vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đời sống một bộ phận nhân dân vẫn còn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa vẫn còn cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố dễ gây mất ổn định…

Đồng chí Lê Hồng Anh tin tưởng rằng, cùng với thời cơ vận hội chung của đất nước, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Gia Lai sẽ đoàn kết một lòng, chung sức xây dựng và sớm đưa Gia Lai trở thành một tỉnh giàu có của khu vực Tây Nguyên.

Đồng chí mong muốn các già làng, trưởng bản, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ của tỉnh Gia Lai tiếp tục có những đóng góp theo khả năng của mình, cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XIV đề ra. Vận động bà con các dân tộc yên tâm làm ăn, phát triển sản xuất, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không nghe theo những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực phản động, thù địch.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: Gia Lai có vinh dự lớn là nơi tổ chức Đại hội các dân tộc thiểu số Tây Nguyên năm 1946 và được Bác Hồ gửi thư chúc mừng. Năm 2010, Bộ Chính trị đã quyết định để Gia Lai xây dựng tượng đài ''Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên'' thể hiện sự đánh giá cao vai trò, vị trí của tỉnh Gia Lai đối với Tây Nguyên. Đây là vinh dự và trách nhiệm lớn lao của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai. Do vậy, đồng chí mong rằng, việc xây dựng tượng đài sẽ được triển khai thực hiện đúng tiến độ, sớm đưa vào sử dụng./.