Nhận lời mời của Tổng thống Xin-ga-po Tô-ni Tan Keng Giam và Quốc vương Ma-lai-xi-a Toan-ku Mi-gian Giai-na Bi-la Sa, sáng 26-9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân dẫn đầu Ðoàn đại biểu cấp cao nước ta rời Hà Nội đi thăm cấp Nhà nước tới Xin-ga-po, từ ngày 26 đến 28-9 và Ma-lai-xi-a từ ngày 28 đến 30-9.

Ðây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sau khi được Quốc hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tham gia Ðoàn có: Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Ðào Việt Trung, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền; Thứ trưởng các Bộ Ngoại giao, Công thương, Kế hoạch và Ðầu tư. Chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân tới Xin-ga-po và Ma-lai-xi-a khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với Xin-ga-po và Ma-lai-xi-a, trên bình diện song phương cũng như tại các diễn đàn khu vực và quốc tế./.