Ngày 12-5, Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Hà Nội cho biết: Chính phủ nước này sẽ cung cấp khoảng 137,9 triệu đô la Ô-xtrây-li-a viện trợ phát triển chính thức cho Việt Nam trong tài khóa 2011 - 2012, tăng 8,2% so với ngân sách viện trợ ước tính mà chính phủ Ô-xtrây-li-a dành cho Việt Nam trong tài khóa 2010 - 2011.

Khoản viện trợ thể hiện cam kết lâu dài của Ô-xtrây-li-a nhằm hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc giảm nghèo và phát triển bền vững, giúp cải thiện cuộc sống, tạo ra các cơ hội việc làm và tăng thu nhập cho người dân. Được quản lý bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Ô-xtrây-li-a (AusAID), Chương trình viện trợ của Chính phủ Ô-xtrây-li-a giúp Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển trên các lĩnh vực: tăng cường phát triển nguồn nhân lực; hội nhập kinh tế và phát triển cơ sở hạ tầng; đảm bảo bền vững về môi trường (bao gồm các lĩnh vực cung cấp nước sạch và vệ sinh, biến đổi khí hậu và nghiên cứu nông nghiệp).

Viện trợ của Ô-xtrây-li-a sẽ bao gồm: khâu thiết kế cầu Cao Lãnh, công trình dự kiến sẽ đem lại lợi ích kinh tế, xã hội đáng kể thông qua việc cải thiện kết nối giao thông cho đông đảo cư dân ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Ô-xtrây-li-a cũng sẽ cung cấp 245 học bổng cho Việt Nam trong năm 2012; phối hợp với Chính phủ và các địa phương Việt Nam, giúp các cộng đồng cư dân chuẩn bị đối phó với thiên tai, tăng cường khả năng tái thiết và tiếp tục cuộc sống sau khi xảy ra thiên tai./.