Ngày 27-10, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã thân mật tiếp ông Kim Yêng In, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên dẫn đầu Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Triều Tiên đang ở thăm nước ta.

Cùng dự buổi tiếp, có các ông: Trần Văn Hằng, Ủy viên Trung ương Ðảng, Trưởng ban Ðối ngoại Trung ương; Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư; Nguyễn Văn Thơ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Thủ tướng Kim Yêng In cảm ơn Tổng Bí thư đã dành thời gian tiếp Ðoàn; trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Ðảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy banQuốc phòng nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Châng In đến Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và các vị lãnh đạo Ðảng, Nhà nước Việt Nam; chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; bày tỏ vui mừng thấy mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa Việt Nam và Triều Tiên tiếp tục được củng cố, đặc biệt sau chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tới Triều Tiên vừa qua - chuyến thăm đã đưa quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới. Thủ tướng Kim Yêng In nhấn mạnh, Triều Tiên rất coi trọng và sẽ làm hết sức mình để phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh hoan nghênh ông Kim Yêng In và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Triều Tiên sang thăm Việt Nam, và coi đây là biểu hiện sinh động của tình hữu nghị, đoàn kết truyền thống của nhân dân hai nước, bày tỏ cảm ơn và những ấn tượng sâu sắc về sự đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị và hữu nghị mà Ðảng, Chính phủ và nhân dân Triều Tiên đã dành cho Tổng Bí thư và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Triều Tiên vừa qua; hài lòng nhận thấy trong những năm gần đây, quan hệ giữa hai Ðảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Triều Tiên tiếp tục được củng cố, phát triển.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã thông báo khái quát về tình hình Việt Nam gần đây; về đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển của Việt Nam; nhấn mạnh Ðảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Triều Tiên. Tổng Bí thư khẳng định sự ủng hộ trước sau như một của Việt Nam đối với nguyện vọng xây dựng một đất nước thống nhất, hòa bình, phồn thịnh của nhân dân Triều Tiên; ủng hộ mọi nỗ lực và biện pháp nhằm thúc đẩy đối thoại, hòa giải và hợp tác trên báo đảo Triều Tiên, góp phần gìn giữ hòa bình, ổn định lâu dài ở khu vực. Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh hoan nghênh kết quả hội đàm của hai Thủ tướng và mong rằng hai bên nỗ lực thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận và mở ra hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác mà hai bên có thế mạnh.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nhờ ông Kim Yêng In chuyển lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe đến ông Kim Châng In Tổng Bí thư Ðảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên và các nhà lãnh đạo khác của Ðảng và Nhà nước Triều Tiên. Chúc chuyến thăm của Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Triều Tiên thu được nhiều kết quả tốt đẹp; chúc nhân dân Triều Tiên giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.