Tại cuộc họp báo thường kỳ lần thứ 14 ngày 11-10-2007, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, ông Lê Dũng đã thông báo:

1. Bộ trưởng Hợp tác và Các hoạt động nhân đạo Lúc-xăm-bua Jean-Louis Schiltz thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 10 đến 14-10-2007.

Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc, Ngài Jean-Louis Schiltz, Bộ trưởng Hợp tác và Các hoạt động nhân đạo Lúc-xăm-bua đang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 14-10-2007. Mục đích của chuyến thăm của đoàn Bộ trưởng Hợp tác và Các hoạt động nhân đạo là tham dự Kỳ họp hàng năm của Ủy ban đối tác Việt Nam - Lúc-xăm-bua lần thứ IV. Trong thời gian thăm Việt Nam, Bộ trưởng Jean-Louis Schiltz sẽ làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Huế và thăm một số dự án do Lúc-xăm-bua tài trợ ở Việt Nam.

2. Trả lời câu hỏi của phóng viên hãng Reuters (ngày 5-10-2007): Đề nghị cho biết Việt Nam có xem xét việc hoãn Hội nghị cấp cao CLMV và ACMECS không? Ông Lê Dũng cho biết:

Do Chính phủ Việt Nam hiện đang phải tập trung mọi nỗ lực khắc phục sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ và những hậu quả hết sức nặng nề của cơn bão số 5 và lũ quét sau bão, Việt Nam đã trao đổi với các thành viên CLMV và ACMECS tạm hoãn các cuộc Hội nghị này và thu xếp tổ chức vào một thời gian thích hợp sau.

Sáng 11-10-2007, Bộ Ngoại giao đã gặp Đại sứ các nước chính thức thông báo về việc lùi thời gian tổ chức hai Hội nghị cấp cao.

Các nước thành viên khác đã đồng ý với đề nghị này của phía Việt Nam.