Tại buổi họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: nhận lời mời của Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Rô-mu-hiên, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh sẽ thăm chính thức Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 14 đến ngày 16-11-2007. Đây là chuyến thăm thứ hai của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam sau 12 năm (kể từ chuyến thăm 1995 của Tổng Bí thư Đỗ Mười) tới Hàn Quốc - một đối tác hàng đầu của Việt Nam về kinh tế, thương mại, đầu tư, xuất khẩu lao động.

Chuyến thăm được thực hiện đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 15 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (22-12-1992 - 22-12-2007). Chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ “đối tác toàn diện trong thế kỷ XX” giữa Việt Nam - Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa, vì lợi ích của nhân dân và sự phát triển thịnh vượng của mỗi nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Dự kiến, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh sẽ có cuộc Hội đàm với Tổng thống Rô-mu-hiên và hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc.