Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) của 4 nước Cam-pu-chia - Lào - Mi-an-ma - Việt Nam (CLMV) diễn ra tại Hà Nội ngày 4-11.

Thứ trưởng Ngoại giao Đoàn Xuân Hưng chủ trì Hội nghị với sự tham gia của đoàn Cam-pu-chia do bà Tô-út Pan-ha làm Trưởng đoàn; đoàn Lào do ông Xay-a-kan Xi-xâu-vông làm Trưởng đoàn và đoàn Mi-an-ma do ông U Ki-au Tin làm Trưởng đoàn.

Hội nghị đã kiểm điểm tình hình hợp tác CLMV kể từ sau SOM lần thứ 3 diễn ra tại Phi-líp-pin và thảo luận về định hướng hợp tác trong thời gian tới cũng như các biện pháp nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác bốn nước CLMV.
Hội nghị đã thống nhất các lĩnh vực ưu tiên trong khuôn khổ hợp tác CLMV; cập nhật các danh mục dự án CLMV cơ bản đã được các nước thông qua tại SOM CLMV ở Hà Nội, tháng 8-2007; tăng cường hội nhập kinh tế của các nước CLMV vào các cơ chế hợp tác tiểu vùng sông Mê Công, đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh tế với các nước ASEAN và các Đối tác phát triển.

Hội nghị đã thống nhất về những nội dung sẽ thảo luận tại Hội nghị Bộ trưởng và SOM CLMV 4, gồm thông qua chương trình nghị sự của Hội nghị Bộ trưởng, SOM CLMV, đặc biệt là nhất trí nội dung Tuyên bố chung SOM CLMV 4.

SOM lần này được tổ chức nhằm chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng CLMV và Hội nghị quan chức cấp cao CLMV lần thứ 4, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 7-11-2008 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội)./.