TCCSĐT - Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các ngành, các cấp, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, người nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mọi người dân đều có Tết an lành, xum vầy, không để bất cứ gia đình nào không có Tết.

Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm, tặng quà Tết nhân dân vùng lũ Quảng Ngãi

 
 Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương thăm hỏi thân nhân liệt sĩ Hồ Thị Thu.

Ngày 28-01, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã đến thăm và động viên người dân vùng lũ, gia đình chính sách huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Tại đây, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng 11 căn nhà (trị giá 50 triệu đồng/căn nhà) và trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng (gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm) cho người dân của 5 xã, gồm: Bình Long, Bình Chương, Bình Mỹ, Bình Phú và Bình Phước (huyện Bình Sơn). Đây là các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các hộ bị ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ năm 2017 vừa qua.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đã tới thăm và chúc Tết gia đình bà Hồ Thị Thu tại xã Bình Long, huyện Bình Sơn - bà Thu có cha và anh ruột là liệt sĩ; gia đình bà Nguyễn Thị Thanh - thanh niên xung phong xã Bình Chương, huyện Bình Sơn; thăm và tặng quà cho một số gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Hưng Yên: Vui tươi và đầm ấm "Tết sum vầy" 2018

 
 
Ngày 28-01, Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên phối hợp với quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động tổ chức chương trình “Tết sum vầy” 2018 cho đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn với phương châm “Người lao động nào cũng được đón tết đủ đầy, vui vẻ”.

Tại chương trình, 400 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hưng Yên đã được nhận quà Tết và vé xe về quê với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Đây là năm thứ ba tỉnh Hưng Yên tổ chức "Tết sum vầy" nhằm động viên đoàn viên công đoàn và người lao động sau một năm làm việc vất vả; đồng thời sẻ chia với những đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp người lao động chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ và ấm áp.

Cùng với việc được tặng quà, người lao động còn tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: hội diễn văn nghệ; trả lời các câu hỏi liên quan đến lịch sử, hoạt động của tổ chức công đoàn Việt Nam, các quy định về quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động trong Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ luật Lao động; tham gia bốc thăm trúng thưởng với những phần quà ý nghĩa. Cũng tại chương trình, 9 doanh nghiệp đã trưng bày gian hàng giảm giá, giúp người lao động được mua hàng với giá ưu đãi.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải chúc công nhân, viên chức và lao động trong tỉnh đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, hạnh phúc; đồng thời, đề nghị công đoàn các cấp tham mưu với các cơ quan, chủ doanh nghiệp thực hiện việc điều chỉnh mức lương cơ bản, lương tối thiểu vùng cho người lao động theo quy định; tiếp tục quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng. Trước mắt chăm lo Tết, hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn Tết...

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 11 tỷ đồng hỗ trợ nông dân nghèo đón Tết

Tối 28-01, Chương trình “Tết làm điều hay” Xuân Mậu Tuất 2018 do Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã vận động được hơn 11 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo.

Cụ thể, chương trình sẽ hỗ trợ nông dân có hoàn cảnh khó khăn 2.000 phần quà Tết, tặng 100 sổ tiết kiệm cho nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tặng 1.500 suất học bổng Lương Định Của cho con hội viên nghèo, hỗ trợ 300 công cụ sản xuất và 50 căn nhà tình thương, tạo điều kiện cho nông dân thoát nghèo bền vững.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm chia sẻ, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nông dân thoát nghèo là chủ trương lớn luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm. Nhiều giải pháp, sáng kiến hay đã được địa phương, đoàn thể, chính trị, xã hội, các doanh nghiệp chung sức thực hiện nhằm đưa những thành tựu của sự nghiệp đổi mới đến nông dân nghèo, góp phần thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn; đạt được mục tiêu chính của chương trình xây dựng nông thôn mới...

Chương trình cũng nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của các doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đơn vị và các mạnh thường quân ủng hộ cho các hoạt động an sinh xã hội; đồng thời là cầu nối mang yêu thương đến san sẻ cho những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn, cần được trợ giúp để vươn lên thoát nghèo.

Qua 10 năm thực hiện, Chương trình “Tết làm điều hay” vận động được gần 80 tỷ đồng, đã tổ chức xây dựng, bàn giao hơn 950 căn nhà tình thương cho hội viên nông dân nghèo; xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn; thăm hỏi trao tặng quà Tết cho hơn 12.300 hội viên; tặng hơn 3.100 bồn nước, gần 2.200 máy truyền hình; tặng 50 sổ tiết kiệm cho gia đình có người bị bệnh nan y; trao 143 công cụ sản xuất; trao tặng gần 20.000 thẻ bảo hiểm y tế; tặng học bổng Lương Định Của cho hơn 5.300 học sinh - sinh viên nghèo.

Hà Nam: Tặng quà Tết gia đình chính sách, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam

Ngày 28-01, đoàn công tác của Văn phòng chính phủ do đồng chí Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ làm Trưởng đoàn và đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm, trao quà Tết trong chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Đoàn đã trao 100 suất quà Tết trị giá 1.100.000 đồng/suất cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam tại xã Văn Lý và xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; trong đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 600.000 đồng/suất, 500.000 đồng/suất còn lại là từ sự đóng góp của cán bộ, viên chức Văn phòng Chính phủ.

Tại buổi trao quà, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng yêu cầu các cấp chính quyền địa phương huyện Lý Nhân tiếp tục quan tâm, chăm lo Tết cho bà con, không để bất cứ gia đình nào trên địa bàn không có Tết; phấn đấu chăm lo để bà con đón xuân mới vui tươi, tiết kiệm và an toàn; đồng thời mong muốn Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, phấn đấu vượt mục tiêu trong năm 2018 là vận động ít nhất 2 triệu suất quà Tết để trao tặng những gia đình khó khăn có thêm điều kiện vui Tết, đón xuân.

Nhân dịp này, Văn phòng Chính phủ tặng 10 tivi Sam Sung 55 inch cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Liêm Cần (4 chiếc), Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh nặng Kim Bảng (4 chiếc), UBND xã Văn Lý và xã hợp Lý (mỗi xã một chiếc).

Bắc Giang: Mang Tết đến sớm với công nhân và người lao động

Tối 28-01, tại Công ty cổ phần thép Tuấn Cường, Khu công nghiệp Đình Trám (Việt Yên, Bắc Giang), Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy năm 2018". Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, cùng đông đảo công nhân, lao động trên địa bàn.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Cảnh cho biết: Chương trình “Tết sum vầy 2018” được tổ chức thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đến đội ngũ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh. Đây là cơ hội để người lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình, đồng thời là dịp để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chung tay chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động. Qua đó cổ vũ, động viên công nhân hăng hái thi đua lao động, tích cực tham gia vào các hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn ngày thêm vững mạnh.

Hơn 1.000 thanh niên công nhân đến từ nhiều doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có mặt tham dự chương trình. Công nhân, người lao động hòa mình vào hoạt động văn nghệ với chủ đề “Tình ca Mùa Xuân - Tuổi trẻ”; tặng chữ thư pháp; trả lời câu hỏi nhận quà, giao lưu trả lời câu hỏi giữa doanh nghiệp và người lao động… Để lại phía sau những vất vả trong đời sống công nhân, các bạn trẻ không ngần ngại thể hiện lời ca tiếng hát đem lại không khí sôi nổi.

Tại đây, Ban tổ chức hỗ trợ tiền vé xe cho 200 công nhân hoàn cảnh khó khăn, quê xa (cách nơi làm việc từ 100 km trở lên) về ăn Tết (300 nghìn đồng/suất); bố trí 10 chuyến xe đưa công nhân, lao động xa quê về quê ăn Tết; tặng 50 suất quà (trị giá 300 nghìn đồng/suất) cho công nhân, viên chức, lao động nghèo hoặc bị tai nạn lao động; trao kinh phí hỗ trợ xây 5 “Mái ấm công đoàn” (trị giá 20 triệu đồng/nhà) cho đoàn viên, công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho 20 doanh nghiệp quan tâm, chăm lo tốt đời sống cho người lao động; Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh trao tặng sách cho 5 câu lạc bộ nhà trọ thanh niên công nhân mới thành lập năm 2017 trên địa bàn các khu công nghiệp tỉnh.

Các địa phương thiết thực chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn

Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, tỉnh Quảng Nam trích ngân sách 81,5 tỷ đồng để trợ cấp, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công cách mạng, các đơn vị nuôi dưỡng, chăm sóc thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và các đối tượng khác trên địa bàn tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh có hơn 70 nghìn hộ người có công được nhận quà và gần 9.400 hộ nghèo được nhận quà bằng tiền mặt và các mặt hàng thiết yếu nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp cùng các địa phương trong tỉnh hoàn thành việc tặng quà Tết cho người có công, đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ sống trong vùng chịu thiệt hại do lũ lụt gây ra vào trước ngày 20 tháng Chạp.

Đoàn viên thanh niên Ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi đã quyên góp được hơn 300 triệu đồng để mua quà Tết tặng người nghèo ở các huyện miền núi. Nhiều cơ sở Đoàn trong tỉnh Quảng Ngãi đã và đang tổ chức các hoạt động thiết thực chia sẻ với người dân vùng khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng do thiên tai giúp người dân khắc phục khó khăn, đón Tết Nguyên đán an vui.

Từ nguồn Quỹ vì người nghèo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ xây mới 178 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 4,5 tỷ đồng, giúp những hộ khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống, đón Tết Nguyên đán trong những ngôi nhà mới.

Tỉnh đoàn Kon Tum đã bàn giao 10 căn nhà nhân ái cho các hộ dân tộc thiểu số nghèo tại xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy, Kon Tum. Đây là công trình do Tỉnh đoàn Kon Tum phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt tài trợ. Các căn nhà trên được xây dựng theo tiêu chí 3 gồm nền, tường và mái cứng. Đoàn thanh niên tham gia ủng hộ ngày công; chủ nhà đóng góp vật liệu để đảm bảo ngôi nhà khang trang. Công trình thanh niên “Xây dựng 10 ngôi nhà nhân ái” tại xã Đăk Tơ Lung là công trình ý nghĩa nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách, các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu vùng xa, miền núi có cuộc sống ổn định, từng bước xóa đói giảm nghèo./.