Trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, việc đẩy mạnh xã hội hóa dịch vụ công là xu hướng tất yếu của các nền hành chính hiện đại. Tuy nhiên để có chính sách phù hợp trong việc triển khai vấn đề này và những giải pháp để thực hiện đẩy mạnh quá trình xã hội hóa dịch vụ công trong điều kiện hiện nay ở nước ta, cần làm rõ vai trò, trách nhiệm của Nhà nước trong quản lý và tổ chức cung ứng dịch vụ công.

Bảo đảm cung ứng dịch vụ công trong đó cơ bản nhất là dịch vụ hành chính công, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích là một chức năng cơ bản, quan trọng của Nhà nước, đặc biệt là trong điều kiện hiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta hiện nay. Để nâng cao cuộc sống cho nhân dân và phát triển đất nước, Nhà nước cần nâng cao vai trò quản lý và phải trở thành chủ thể thỏa mãn đầy đủ các dịch vụ công cho người dân cả về số lượng, chất lượng, giá cả và thời gian. Đó chính là thước đo sự tiến bộ của quá trình cải cách nền hành chính quốc gia hiện nay của nước ta.

Nhằm giúp bạn đọc có điều kiện tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách Dịch vụ công - đổi mới quản lý và tổ chức cung ứng ở Việt Nam hiện nay do tập thể các tác giả của Viện Nghiên cứu khoa học tổ chức nhà nước thuộc Bộ Nội vụ biên soạn, TS, Chu Văn Thành chủ biên.

Cuốn sách gồm ba chương:

Chương I: Dịch vụ công và xã hội hóa dịch vụ công - cơ sở lý luận và thực tiễn.

Chương II: Thực trạng quản lý, tổ chức cung ứng dịch vụ công và xã hội hóa dịch vụ công.

Chương III: Phương hướng, giải pháp đổi mới quản lý và đẩy mạnh xã hội hóa dịch vụ công.