Khi được luân chuyển về địa phương giữ các trọng trách, cán bộ luân chuyển đã thể hiện vai trò tham mưu, đề xuất chủ trương, giải pháp và chỉ đạo thực hiện, góp phần lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội…

Ngày 29-8, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng diễn ra Hội nghị về luân chuyển cán bộ từ Trung ương về địa phương và triển khai một số nhiệm vụ kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng từ nay đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đồng chí Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì Hội nghị.

Thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý, từ đầu năm 2008 đến nay, Ban Tổ chức Trung ương trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư luân chuyển 38 cán bộ ở các bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể Trung ương về địa phương công tác.

Tại Hội nghị, các đại biểu nêu rõ: Khi được luân chuyển về địa phương giữ các trọng trách bí thư, phó bí thư; chủ tịch, phó chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, cán bộ luân chuyển đã thể hiện vai trò tham mưu, đề xuất chủ trương, giải pháp và chỉ đạo thực hiện, góp phần lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; xây dựng tốt các mối quan hệ công tác giữa tỉnh, thành phố và các bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Một số cán bộ đã phát hiện, tham mưu, đề xuất được các giải pháp xây dựng, củng cố các cơ sở đảng yếu kém, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo; tham mưu xây dựng đề án đào tạo cán bộ cơ sở xã, phường, phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số.

Tuy nhiên, trong số cán bộ luân chuyển vẫn có một số cán bộ nhận thức về công tác luân chuyển còn hạn chế, chưa thực sự toàn tâm, toàn ý thực hiện nhiệm vụ đang làm và đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của địa phương.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao vai trò, trách nhiệm cũng như sự cố gắng hoàn thành công tác, trọng trách mà Đảng giao phó của các đồng chí cán bộ luân chuyển. Đồng thời, đề nghị các cán bộ luân chuyển phấn đấu hết mình trong công việc, gắn bó lâu dài và mật thiết với địa phương. Đồng chí Hồ Đức Việt nhấn mạnh:

Đồng chí Hồ Đức Việt cũng lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng từ nay đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đó là tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích cầu, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đã được Quốc hội phê chuẩn; khuyến khích, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển, điều hành linh hoạt chính sách tài chính, tiền tệ và có giải pháp kịp thời ổn định kinh tế vĩ mô, ngăn ngừa tái lạm phát; tích cực chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tạo tiền đề quan trọng cho sự thành công của Đại hội Đảng lần thứ XI; tổ chức thật tốt việc thảo luận những quan điểm, chủ trương, định hướng nêu trong dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng lần thứ XI và các văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên; tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm…/.